Facebook không còn cho phép nhúng link trong video

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã rút lại tính năng hỗ trợ người dùng có thể nhúng các đường dẫn vào trong video mà họ đăng lên Facebook.

Thông thường, khi chia sẻ video do chính mình tạo ra, các tác giả và các trang báo thường chèn một số link để khuyến khích người xem truy cập vào website riêng của họ như "Click for more" (Bấm vào đây để xem thêm) hay Visit BBC (Hãy truy cập BBC)...

facebook-khong-con-cho-phep-nhung-link-trong-video

Người xem khi bấm vào nút Click for more sẽ không được chuyển đến website của bên thứ ba.

Tuy nhiên, đường link này đã biến mất khi người dùng xem ở chế độ toàn màn hình. Facebook cho biết đây không phải lỗi mà là họ chủ đông loại bỏ. Họ đang xem xét một số lựa chọn mới và sẽ cập nhật trong những tháng tiếp theo.

Facebook dường như không muốn mọi người rời bỏ trang, biến mạng xã hội này thành thế giới riêng nơi các thành viên không còn nhu cầu truy cập các site không nằm trong hệ sinh thái của họ.

facebook-khong-con-cho-phep-nhung-link-trong-video-1

Video trên Twitter vẫn hỗ trợ nhúng link như ở góc trên cùng bên phải.

Trong khi đó, Twitter vẫn cho phép mọi người chèn link khi đăng video. Joshua Benton, chuyên gia tại Đại học Harvard, cho rằng có thể Facebook muốn chia sẻ doanh thu từ các nội dung đăng trên Facebook với tác giả, hơn là khuyến khích người xem rời sang các trang khác.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới