Nữ sinh 9X giành giải Vàng khoa học của Hoa hậu Việt Nam

Phùng Bảo Ngọc Vân, sinh năm 1997, là cô gái có thành tích học tập xuất sắc trong top 36 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Ngọc Vân sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, trong gia đình có bố mẹ đều làm ngành dược. Cô có một anh trai hơn 8 tuổi, cũng đam mê khoa học. Ngọc Vân chia sẻ anh trai vừa tốt nghiệp cao học Dược loại xuất sắc. Anh luôn là tấm gương sáng để cô noi theo. 

Được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương

Nữ sinh 9X kể cô yêu thích các môn tự nhiên và khoa học từ nhỏ. Lên cấp 2, cô được vào lớp chọn Toán của trường THCS Nguyễn Trường Tộ với điểm số đứng thứ 2 toàn trường. Năm lớp 9, cô đạt giải Nhì học sinh giỏi toán cấp quận.

"Tiếp đó, tôi thi vào chuyên toán tin THPT Amsterdam Hà Nội và Chuyên Khoa học Tự Nhiên. Tôi may mắn đỗ cả 2 trường. Với trường chuyên Khoa học Tự nhiên, điểm thi của tôi thừa 7 điểm so với đầu vào. Từ đó, tình yêu với các môn khoa học của tôi ngày càng lớn và tạo cho mình niềm tin nhiều hơn với đam mê này" - Ngọc Vân nhớ lại một thời đèn sách.

Nu sinh 9X gianh giai Vang khoa hoc cua Hoa hau Viet Nam hinh anh 1
Vẻ đẹp dịu dàng của Ngọc Vân.

Giải Vàng lĩnh vực khoa học đến với Ngọc Vân khi cô quyết định thử sức ở cuộc thi International Engineering Invention & Innovation Exhibition (Triển lãm Sáng chế Kỹ thuật Malaysia) hồi tháng 4/2015. Khi đó, cô đang học lớp 12. Ngọc Vân xuất sắc đạt Huy chương Vàng với phần mềm cải thiện hiệu suất của pin năng lượng mặt trời dưới điều kiện bị che khuất. Trở về nước, cô được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen, đồng thời được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Cũng trong cuộc thi đó, Vân còn nhận thêm 3 giải thưởng phụ từ hội đồng sáng chế các nước trong khu vực, trong đó có 1 giải đặc biệt của Hàn Quốc, do giáo sư Ju Huyng Lee (Chủ tịch Hiệp hội sáng chế các trường Đại học Hàn Quốc) trao tặng.

Hồi đầu tháng 7 năm nay, Hiệp hội sáng chế Hàn Quốc tổ chức một buổi hội thảo khoa học tại Hàn và đích thân giáo sư Lee gửi lời mời Ngọc Vân làm diễn giả. Tuy nhiên, do trùng thời điểm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 nên cô đành từ chối.

Nữ sinh Ngoại thương chia sẻ: "Tôi muốn tập trung toàn bộ thời gian và sức khoẻ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nên hoãn lịch đi Hàn Quốc. Giáo sư Lee rất buồn khi biết tôi không thể tham gia cuộc hội thảo. Nhưng giáo sư hy vọng chúng tôi sẽ có dịp khác làm việc cùng nhau".

Tự tin ở lý trí sắc bén và trái tim biết yêu thương

Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn như Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Vân tâm sự cô khá bỡ ngỡ, nhất là những bước catwalk trên sân khấu. Tuy nhiên, cô luôn cố gắng luyện tập để có phần thi tốt nhất trong đêm chung kết.

Hỏi Vân "Điều gì khiến bạn tự tin khi đứng cạnh rất nhiều cô gái xinh đẹp khác?", cô đáp: "Tôi tự tin khi là chính bản thân mình, khi có lý trí sắc bén và một trái tim biết yêu thương".

Bên cạnh đó, cô gái Hà thành cũng hy vọng tố chất nghệ thuật dựa trên tư duy logic sẽ là thế mạnh của cô trong cuộc thi đòi hỏi cả nhan sắc và trí tuệ này. 

Vì gắn mác "dân khoa học", ít ai nghĩ Ngọc Vân còn dành tình yêu cho các môn nghệ thuật, học đàn và múa từ nhỏ. Bố mẹ cô mong muốn con gái nữ tính, dịu dàng nên rất khuyến khích. Tuy nhiên, về định hướng sư nghiệp, cô muốn có thêm sự gắn kết giữa khoa học và ngành xuất nhập khẩu nên đã chọn khoa Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại Thương.

Nu sinh 9X gianh giai Vang khoa hoc cua Hoa hau Viet Nam hinh anh 2
Ngọc Vân sở hữu chiều cao 1,72 m cùng số đo ba vòng 83-63-93. 

Ngọc Vân tâm sự cô luôn đặt việc học lên hàng đầu. Nếu may mắn có danh hiệu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, cô vẫn ưu tiên hoàn thành khóa học, chứ không vội bước chân vào showbiz. 

Cô quan niệm hoa hậu là người đại diện cho nhan sắc, trí tuệ và tâm hồn con người Việt Nam. Người đẹp Việt không chỉ tham gia đấu trường nhan sắc, mà còn có thể tự tin bước ra đấu trường trí tuệ quốc tế.

Trong 36 thí sinh lọt vòng chung kết, Ngọc Vân thuộc nhóm sở hữu chiều cao trung bình (1,72 m) và vóc dáng khá cân đối. Chia sẻ về bí quyết giữ dáng, người đẹp bộc bạch: "Vân là người yêu thích thể thao, đặc biệt là gym. Mỗi ngày tôi đều dành khoảng 2 giờ đồng hồ để luyện tập cho cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Với chế độ ăn, tôi thường sử dụng các thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, tốt cho sức khỏe (rau xanh, sữa,…), đồng thời hạn chế món ăn dầu mỡ, chứa chất béo có hại". 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới