Hơn 30% giáo viên bị trượt vòng lý thuyết tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi

(Baonghean.vn) - Hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc THCS vừa công bố kết thi vòng thi đầu tiên. Theo đó, số thí sinh không vượt qua vòng kiểm tra năng lực chuyên môn khá cao với tỷ lệ 33%.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS là một hoạt động chuyên môn nổi bật của ngành Giáo dục trong năm học 2016 – 2017, được tổ chức 4 năm một lần. Giáo viên tham gia hội thi là những giáo viên từng ít nhất 2 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi huyện, đạt loại khá trở lên về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

Giáo viên tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi ở Thị xã Cửa Lò
Giáo viên tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi ở Thị xã Cửa Lò

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 517 giáo viên tham gia. Qua vòng thi năng lực chuyên môn đầu tiên (lý thuyết), kết quả có 339/517 giáo viên có điểm đạt từ 16 điểm trở lên (chiếm tỷ lệ 67%) và đủ điều kiện để bước vào vòng thi thực hành. Tuy nhiên, không có giáo viên nào đạt điểm tuyệt đối 20/20 điểm. Đặc biệt, 33% tổng số thí sinh không vượt qua vòng kiểm tra năng lực chuyên môn.

Bắt đầu từ ngày 25/10, các giáo viên bước vào vòng thi thực hành với 2 bài thi tự chọn và bắt buộc. Kỳ thi sẽ kéo dài trong 2 tuần tại 4 trường THCS thị trấn và THCS Diễn Thành (huyện Diễn Châu) và THCS Hải Hòa, THCS Lê Thị Bạch Cát (Thị xã Cửa Lò).

Dự kiến, đến cuối tuần sau, các thí sinh sẽ biết kết quả. Điều kiện để công nhận giáo viên dạy giỏi tỉnh là giáo viên phải có điểm lý thuyết từ 16 điểm trở lên, điểm chấm sáng kiến kinh nghiệm từ 6 điểm trở lên và điểm hai bài thi thực hành phải đạt loại khá trở lên. Trong đó, có tối thiểu một bài thực hành được chấm loại giỏi.

Song Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới