Chung kết 'Tiếng hát học sinh, sinh viên Nghệ An' lần thứ 2

(Baonghean.vn) - Sáng 4/1, tại trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Hội Sinh viên Nghệ An tổ chức Hội thi 'Tiếng hát học sinh, sinh viên Nghệ An' năm 2017.

Đại diện Tỉnh đoàn và các ban, ngành liên quan cùng đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên của các trường THPT, các trường đại học, cao đẳng đã cùng tham dự.

Các đại biểu về tham dự Hội thi.
Các đại biểu về tham dự Hội thi. Ảnh: Mỹ Nga.

Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên” là một trong những nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức cho các thí sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, Trung tâm GDTX, các trường đại học, cao đẳng nhằm tạo sân chơi lành mạnh, với 31 tiết mục của 21 huyện, thành, thị và 9 Đoàn trường ĐH, CĐ.

"Cõi bờ trong tiếng mẹ ru" của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Xuân, đến từ huyện đoàn Thanh Chương là một trong những tiết mục được đánh giá có hình thức thể hiện công phu. Ảnh: Mỹ Nga.
"Cõi bờ trong tiếng mẹ ru" của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Xuân, đến từ huyện đoàn Thanh Chương là một trong những tiết mục được đánh giá có hình thức thể hiện công phu. Ảnh: Mỹ Nga.

Các tiết mục có hình thức phong phú, đa dạng với nội dung ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, tình yêu tuổi trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, khởi dậy trong mỗi học sinh, sinh viên niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và dân tộc anh hùng, định hướng thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn cho thế hệ trẻ.

Thí sinh Hoàng Thị Phương - Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật thể hiện phần thi với ca khúc "Uống trà" mang âm hưởng dân gian hiện đại. Ảnh: Mỹ Nga.
Thí sinh Hoàng Thị Phương - Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật thể hiện phần thi với ca khúc  "Uống trà" mang âm hưởng dân gian hiện đại. Ảnh: Mỹ Nga.

Hội thi là dịp để phát hiện các giọng hát hay, nòng cốt cho phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trong học sinh sinh viên. Đồng thời, đây là sân chơi để học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh có cơ hội được giao lưu, học tập, giúp các bạn trưởng thành hơn, có ước mơ, có hoài bão và bản lĩnh để lập thân, lập nghiệp, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh.

Phạm Viết Quân - Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh để lại ấn tượng với BGK và người xem với ca khúc Màu hoa đỏ bởi giọng hát truyền cảm, gợi lên không khí hào hùng của dân tộc.
Phạm Viết Quân - Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh để lại ấn tượng với BGK và người xem với ca khúc Màu hoa đỏ bởi giọng hát truyền cảm, gợi lên không khí hào hùng của dân tộc. Ảnh: Mỹ Nga.

Hội thi diễn ra trong 1 ngày. Lễ trao giải được tổ chức vào tối 4/1 trong Lễ tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2017.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới