Trường chuyên Phan Bội Châu: 2 HS tham dự Olympic Vật lý châu Á

(Baonghean.vn) - Theo thông tin chính thức từ Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng – Bộ GD&ĐT chiều ngày 7/4, kết quả chấm thi chọn đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2014, môn Vật lý có 8 học sinh được lựa chọn khắt khe, chặt chẽ qua 3 ngày thi tại Hà Nội để vào đội tuyển của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á tổ chức tại Singapore ngày 15/5/2014.
Các thành viên Đội tuyển Việt Nam đến từ Khối chuyên tự nhiên của Đại học quốc gia Hà Nội, Khối chuyên Tự nhiên của Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường chuyên Hà Nội -Amstecdam, Trường chuyên Lương Văn Tụy - Ninh Bình và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An.
Đặc biệt, trong 8 em học sinh có 2 em đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu: em Cao Ngọc Thái (lớp 12 chuyên Lý) với số điểm đứng thứ 2/8 của đội tuyển và được xét vào đội Olympic Quốc tế; em Nguyễn Ngọc Khánh (lớp 11A3 chuyên Lý) có điểm số đứng thứ 7/8.
Lại thêm lần nữa, Trường chuyên Phan Bội Châu là trường THPT chuyên trực thuộc cấp tỉnh trên toàn quốc có nhiều em nhất. Đây cũng là trường chuyên liên tục có nhiều học sinh tham dự và đã đạt nhiều huy chương nhất (từ HCV, HCB, HCĐ và bằng khen) trên cả nước trong các kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và Olympic Vật lý Quốc tế hơn 10 năm qua.  
Trần Trung Hiếu

Tin mới