Giáo viên vùng biên đóng góp mua ghế đá, thùng rác cho trường

(Baonghean.vn) - Tự nguyện đóng góp kinh phí mua ghế đá, thùng rác, cây cảnh để cải thiện môi trường học tập. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa của giáo viên Trường PTDTBT THCS Nhôn Mai.

Nằm ở địa bàn khó khăn bậc nhất của huyện Tương Dương, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng nhận thấy việc xây dựng, chỉnh trang khuôn viên nhà trường  “xanh - sạch - đẹp” sẽ tạo môi trường tốt để các em học sinh yêu trường yêu lớp và có điều kiện học tập tốt hơn, các thầy cô giáo của Trường PTDTBT THCS Nhôn Mai đã tự nguyện trích một phần lương ít ỏi của mình cùng nhau đóng góp được 20.600 nghìn đồng để mua cây cảnh, ghế đá, thùng rác…

Học sinh gom rác bỏ vào thùng. Ảnh: Đình Tuân
Từ chỗ được trang bị thùng rác, học sinh của trường hiện đã có ý thức gom rác nhằm bảo vệ cảnh quan, môi trường. Ảnh: Đình Tuân

Cùng với đó, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần thay vì về nhà sum họp với gia đình thì giáo viên còn xuống khe, suối lấy cát sỏi, láng sân ký túc, xây bồn hoa... Nhờ đó sau hơn 2 tháng triển khai, đến nay khuôn viên trường đã trở nên khang trang, sạch đẹp. 

Khuôn viên nhà trường giờ. Ảnh: Đình Tuân
Khuôn viên Trường PTDTBT THCS Nhôn Mai hiện nay. Ảnh: Đình Tuân

Cô Nguyễn Thị Kim Dung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhờ sự chung sức, nỗ lực của giáo viên, 242 học sinh là con em của đồng bào dân tộc Mông, Khơ Mú, Thái nơi đây được học tập trong môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Cũng từ sự chung tay đóng góp đó, anh em đồng nghiệp càng hiểu, quý mến nhau, góp phần xây dựng tập thể nhà trường lớn mạnh. Cô Dung cho biết thêm, không chỉ có giáo viên đang giảng dạy tại trường mà các thầy cô ngày xưa công tác ở ngôi trường này cũng tham gia đóng góp./.

Đình Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới