Không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo của ông bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại

(Baonghean.vn) -Sau gần 2 tháng tập trung điều tra, thu thập đầy đủ các chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh kết luận không có tội phạm xâm hại tình dục trẻ em xảy ra.

Chiều 23/8, Công an thành phố Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự  đối với tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung tố cáo chị Trần Thị T. A. cùng hai đối tượng khác xâm hại tình dục con gái mình.

Sau gần 2 tháng tập trung điều tra, thu thập đầy đủ các chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh kết luận không có tội phạm xâm hại tình dục trẻ em xảy ra.

Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh
Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh.

Trước đó, ngày 28/6, anh Nguyễn Thanh Trung (bố đẻ cháu Nguyễn B.T) đến Công an TP.Vinh gửi đơn tố giác việc con gái mình bị Trần Thị T.A. cùng hai người khác có hành vi xâm hại tình dục ở vùng kín và hậu môn của cháu bé vào ngày 19/6/2019 tại phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (phường Hưng Bình, TP.Vinh) gây viêm nhiễm.

Bố bé gái yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ việc này. Sau đó 2 ngày, anh Nguyễn Thanh Trung gửi thêm một tệp ghi âm cho cơ quan điều tra và nói rằng toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được ghi âm lại.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an TP. Vinh đã phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ.; tiến hành lấy lời khai những người liên quan đến vụ việc đồng thời trưng cầu giám định pháp y đối với cháu T. 

Kết quả trưng cầu giám định pháp y cho thấy, vùng kín của cháu T, không có dấu hiệu tổn thương, việc màng trinh bị giãn là do tự nhiên, không có tác động của ngoại lực và không bị xâm hại. Còn dấu hiệu sưng nề ở hậu môn là do cháu bị táo bón.

Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Minh Tâm
Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Minh Tâm

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Trần Thị T.A khẳng định những lời tố cáo của Trung là vu khống, bịa đặt. Xác minh danh sách các cuộc gọi đến, gọi đi của T.A. trong thời gian Trung gửi cháu T. cho T.A. thì không có ai khác ngoài Trung, mẹ của T.A. và nhân viên ship hàng.

Bên cạnh đó, kết quả giám định kỹ thuật đoạn ghi âm mà Trung gửi lên cơ quan điểu tra cho thấy, 2 người mà Trung tố cáo đã cùng với T.A có hành vi xâm hại tình dục cháu T. là không có thật. Trong đoạn ghi âm có thời lượng gần 4 tiếng chỉ có tiếng nói của 3 người là Trung, T.A. và cháu T., không có người nào khác. Đồng thời, tổng hợp dữ liệu camera và lời khai của nhân viên khách sạn Mường Thanh Thanh Niên thì ngoài Trung, T.A và cháu T. không còn ai bước vào phòng 209. 

Trước những tài liệu chứng minh T.A. không có hành vi xâm hại cháu T, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Trung đã thừa nhận toàn bộ sự việc là do mình dựng lên. Do sử dụng ma túy đá gây hoang tưởng nên khi thấy con gái bị viêm nhiễm do quá trình chăm sóc không chu đáo, Trung nghi là do bị xâm hại nên đã yêu cầu cháu T. nói theo lời bố.

Sau khi có đầy đủ tài liệu chứng cứ chứng minh không có tội phạm xâm hại tình dục đối với cháu T, Cơ quan CSĐT CA TP.Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra để làm rõ những tình tiết mới phát sinh trong quá trình điều tra của cơ quan công an.             

Tin mới