Một bệnh viện ở Nghệ An cải tiến máy đo thân nhiệt để phòng, chống Covid-19

(Baonghean.vn) - Máy đo thân nhiệt được cải tiến đảm bảo khoảng cách trên 2m giữa nhân viên y tế và người được đo thân nhiệt, thay vì phải tiếp xúc gần như trước đây.

Sáng 03/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc (Nghệ An) vừa đưa vào sử dụng bộ máy đo thân nhiệt mới. Máy được đặt ở cổng bệnh viện, thực hiện việc đo thân nhiệt cho người bệnh, người nhà bệnh nhân nhằm phòng dịch Covid-19.

Máy đo thân nhiệt mới này đảm bảo tránh việc tiếp xúc gần. Ảnh: PV
Máy đo thân nhiệt mới này đảm bảo tránh việc tiếp xúc gần. Ảnh: PV
Ưu điểm của hệ thống máy này so với máy đo nhiệt độ cơ thể mini nguyên bản là đảm bảo khoảng cách tiếp xúc giữa nhân viên y tế với người được đo trên 2m, đảm bảo an toàn cho người được đo cũng như nhân viên y tế...
Hệ thống máy đo thân nhiệt này được cán bộ, nhân viên bệnh viện tự thiết kế với những vật liệu, thiết bị tận dụng, giá thành rẻ.
Máy đo thân nhiệt mini kiểu cũ tạo nên sự tiếp xúc gần. Ảnh: Thành Chung
Máy đo thân nhiệt mini kiểu cũ tạo nên sự tiếp xúc gần. Ảnh: Thành Chung
Anh Nguyễn Hoài Thanh - Phó Trưởng phòng Vật tư Thiết bị, Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc chia sẻ: Cấu thành của hệ thống máy gồm các thiết bị là 01 máy đo nhiệt độ cơ thể mini, 01 camera, 01 hệ thống nâng lên hạ xuống, 01 biến thế, 01 rơ le điện và nguồn điện đóng mở để điều khiển, 01 màn hình máy tính.
Thông tin nhiệt độ cơ thể của người được đo truyền về màn hình vi tính để nhân viên y tế được biết. Ảnh: PV
Thông tin nhiệt độ cơ thể của người được đo truyền về màn hình vi tính. Ảnh: PV

Nguyên tắc hoạt động: Người cần đo thân nhiệt đứng trên hệ thống nâng lên, hạ xuống để đảm bảo trán đúng với vị trí của máy đo nhiệt độ cơ thể mini. Lúc này nhân viên y tế ngồi từ xa sẽ bấm kích hoạt máy đo nhiệt độ cơ thể mini. Kết quả đo nhiệt độ cơ thể sẽ được camera ghi lại và truyền về màn hình máy tính cho nhân viên y tế được biết./.

Tin mới