Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai"

(Baonghean.vn) - Sáng nay 25/8, tại Hưng Nguyên đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai". Dự lễ có đồng chí Trần Hồng Châu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ-Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường-Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên.

                               Tiết mục văn nghệ chào mừng

Cuộc thi được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động từ ngày 8/6/2012 dưới 2 hình thức trắc nghiệm và tự luận, được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin báo chí. Các nội dung cuộc thi được đưa vào nội dung sinh hoạt, thảo luận hàng tháng của chi đoàn, chi hội và trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Qua 8 tuần triển khai đã có 50.581 lượt tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm với 22.441 lượt trả lời đúng. Sau khi sơ loại, gần 3.000 bài viết dự thi có chất lượng được lựa chọn chấm và xếp giải. Cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, bên cạnh lực lượng thanh niên là chủ yếu, cuộc thi còn có sự tham gia của các thành phần như Hội Nông dân, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội người cao tuổi. Nhiều đơn vị như Hưng Nguyên, TP Vinh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Quỳnh Lưu… có số lượng bài dự thi lớn, có chất lượng. Nhiều bài dự thi thể hiện tâm huyết, dày công sưu tầm tài liệu, tranh ảnh, sáng tạo và đưa ra một số tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai.

Cuộc thi đã khơi dậy lòng tự hào, biết ơn và nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu nhi về cuộc đời, thân thế sự nghiệp, ý chí cách mạng kiên cường, khí phách hiên ngang, đạo đức trong sáng, công lao và những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc ta, đối với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (06/9/1902 - 06/9/2012).

                  Đồng chí Trần Hồng Châu trao giải Nhất cho các cá nhân

                  Trao giải Nhì cho tập thể huyện đoàn Hưng Nguyên

                 Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao giải Nhì cho các cá nhân

                 

             Trao giải Ba cho tập thể Đoàn CCQ cấp tỉnh và Thành đoàn Vinh

Kết thúc cuộc thi, ở hình thức thi viết Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải 3, 10 giải khuyến khích cho các cá nhân và 1 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các tập thể. Giải nhất cá nhân cuộc thi viết thuộc về bạn Lê Thị Thu Nga (phường Hưng Lộc-TP Vinh). Ở hình thức thi trắc nghiệm Ban tổ chức đã trao 8 giải nhất, 16 giải nhì, 24 giải 3 và 40 giải khuyến khích.

Đức Chuyên

Tin mới