Gặp gỡ Andy chuối - cựu học sinh Phan, tác giả của những video gây bão

(Baonghean.vn) - Từng tạm nghỉ học để đi thực tập tại Nhật, đạt học bổng toàn phần Đại học FPT, sở hữu kha khá một lượng video ca nhạc, phim ảnh… đó là những dòng trích ngang khá ấn tượng của Nguyễn Xuân Tài – biệt danh “Chuối”- chàng trai đang gây sốt với bản cover “Gái Phan là của trai Phan”.

.


Nguyễn Xuân Tài còn được biết đến với biệt danh là Chuối. Hiện là sinh viên năm cuối tại Đại học FPT, chuyên ngành kỹ sư phần mềm và là một cựu học sinh lớp chuyên tin Khoá 38 trường Phan Bội Châu (Nghệ An).

Muốn đưa ra thông điệp: Trai Phan hãy chú ý đến bạn nữ trường mình!

Ngoài bản giới thiệu video về “Gái Phan là của trai Phan” đang được khá nhiều người quan tâm, Tài cũng đang sở hữu rất nhiều video “dễ gây nghiện” khác.

Tâm sự về nguồn cảm hứng để thực hiện những video này, chàng Chuối cho biết: Thực ra mình làm những video này chủ yếu vì vui là chính. Mình cũng có làm những video nghiêm túc nhưng không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ mọi người. Trước kia trong thời gian ở Nhật, buổi tối đi làm về nhớ nhà, mình có làm một vài clip vui vui để chia sẻ cho bạn bè ở Việt Nam.

Nói thêm một chút về video  “Gái Phan là của trai Phan” thực ra là phần tiếp của “Hãy yêu trai Phan” – một video giới thiệu một chút về con trai trường Phan được khá nhiều người quan tâm, chia sẻ. Sau video này, mình nhận được khá nhiều yêu cầu như tại sao không có một bản đại loại “Hãy yêu gái Phan”. Vì vậy mình có ý tưởng làm tiếp một clip vui để khen gái trường chuyên nhưng cũng đưa ra thông điệp cho trai Phan hãy “chú ý” hơn đến các bạn nữ trường mình tránh để trường ngoài “dòm ngó”.


Bản đang được chia sẻ trên mạng hiện tại chỉ là giới thiệu ngắn mình thực hiện cùng một người bạn trong ký túc xá, cũng là một cựu Phan. Phiên bản đầy đủ dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 5 dưới dạng clip vui có kịch bản diễn xuất, nhảy, và thực hiện tại trường Phan Bội Châu. Sẽ có phiên bản đầy đủ hơn về "Gái Phan là của trai Phan" vào tháng 5

Thường thì chàng Chuối mất từ một năm hoặc vài tháng để sáng tác một video. “Chủ yếu làm hoàn toàn vì sở thích nên mình cảm thấy mọi việc khá dễ dàng. Đôi khi, mình cũng gặp rắc rối trong việc thu âm khi lẫn tạp âm phát ra từ những đứa bạn cùng phòng”- Tài cho biết. Anh chàng cá tính này cũng tự nhận thấy, để nó một điều gì về mình thì đó chính là: Dám nghĩ dám làm và muốn đem lại niềm vui cho mọi người.

Từng bảo lưu kết qu7ar tại trường đại học
Từng bảo lưu kết quả 2 học kỳ tại Đại học FPT để thực tập tại Nhật, chàng Chuối tự nhận thấy mình là người "dám nghĩ dám làm và mong đem niềm vui đến mọi người"

Lắng nghe con tim mình thay vì theo số đông

Trước đây, Nguyễn Xuân Tài đã bảo lưu 2 học kỳ và dành toàn bộ thời gian cho việc thực tập tại một công ty về công nghệ thông tin tại Nhật Bản trong vòng 3 tháng. Chuyến đi này với Tài là một trải nghiệm thú vị.

Tài tâm sự: Khi được thực tập tại một môi trường nước ngoài đặc biệt là môi trường yêu cầu khắt khe, cầu toàn như của Nhật, mình đã học được tác phong làm việc chuyên nghiệp của họ cũng như tiếp cận nhiều công nghệ mới. Ngoài ra, việc được tiếp cận với nhiều người nước ngoài, văn hóa mới, vùng đất mới… vừa giúp mình trau dồi được kỹ năng ngoại ngữ cũng như trang bị thêm nhiều kỹ năng sống giúp ích cho công việc hay cuộc sống sau này.

Tài cũng đưa ra lời khuyên, cũng là kinh nghiệm của chính mình dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là các sĩ tử sắp thi đại học: Việc thi đại học theo mình thì phải lắng nghe con tim mình trước thay vì đi theo số đông hay làm theo mong muốn của người khác. Ngoài ra các bạn còn nên lựa chọn trường, ngành theo đúng năng lực của mình.

 

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới