Sinh viên xứ Nghệ làm thiện nguyện tại Sài Gòn

(Baonghean.vn) - Đều đặn mỗi tháng một lần, hơn 40 bạn trẻ của nhóm sinh viên tình nguyện Fatima Vinh lại bắt đầu cuộc hành trình đến với những mái ấm tình thương trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhằm chung tay, góp sức giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

1
Nhóm sinh viên tình nguyện Fatima Vinh quy tụ gồm các bạn sinh viên Nghệ An xa quê, hiện đang học tập và sinh hoạt tại Thành phố Hồ Chí Minh.Nhóm được thành lập từ tháng 9/2013, do anh Trần Văn Hưởng cựu sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh làm nhóm trưởng. 
2
Suốt thời gian qua, những việc làm nhỏ bé của các bạn đã giúp đỡ không ít hoàn cảnh khó khăn. Hơn hết là tạo cho các em nhỏ niềm tin vào cuộc sống.
3
Là sinh viên thuộc nhiều trường cao đẳng, đại học khác nhau, nhưng các bạn đều có điểm chung là cùng quê hương Xứ Nghệ và cùng mục tiêu giúp đỡ mọi người và các bạn trẻ gắn bó thành một đội, phối hợp ăn ý với nhau trong nhiều công việc.
4
Các em nhỏ được các anh chị dạy múa, hát và tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích.
5
Nguồn quỹ của nhóm chủ yếu đều do các bạn tổ chức hoạt động kế hoạch nhỏ như: thu gom ve chai, tổng hợp sách báo cũ, bán hoa ngày lễ... mà có được. Những việc làm nhỏ bé của các bạn đã tạo nên sự lan tỏa trong hoạt động thiện nguyện và thể hiện tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều. 
6
“Trước khi đến địa chỉ cần giúp đỡ, nhóm sẽ cử một vài bạn đi tiền trạm. Các bạn này sẽ liên hệ, tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đó. Từ đó, nhóm sẽ chọn nơi nào khó khăn nhất để tới chia sẻ”  - anh Trần Văn Hưởng, Trưởng nhóm cho biết.
7
Được đến để sẻ chia với những mảnh đời thiếu may mắn cũng là niềm vui của các anh chị sinh viên.
8
Nụ cười của những em nhỏ chính là động lực để nhóm Fatima Vinh cố gắng làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng.
10
Nhóm thiện nguyện xứ Nghệ Fatima Vinh cùng chụp ảnh lưu niệm trong một lần đi thiện nguyện.

                                                                                                              Thy Huệ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới