Ăn ngon với 5.000 đồng ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Những món quà vặt đường phố đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các tín đồ ẩm thực. Thử xem nếu chỉ với 5.000 đồng trong tay, bạn có thể thưởng thức được những món ngon đường phố nào tại thành Vinh?

Bánh ép

Đây là món bánh  khoái khẩu của nhiều bạn trẻ khi ăn hoài không chán.  Bánh ép được chế biến từ bột lọc, bột mỳ và trứng theo tỷ lệ nhất định. Phần nhân bánh khá đa dạng với trứng, thịt, hành. Giống như tên gọi của nó, bánh ép được làm chín bằng cách ép hai miếng nhôm với nhau trên lò than hồng. Bỏ lần lượt bột lọc và nhân bánh vào, cũng như không nên ép quá lâu khiến bánh sẽ khô và cứng. Khi ép tiếng xì xèo cùng mùi thơm của bánh tỏa ra khiến bụng thêm cồn cào.
Đây là món bánh khoái khẩu của nhiều bạn trẻ. Bánh ép được chế biến từ bột lọc, bột mỳ và trứng gà. Phần nhân bánh có thịt, hành. Giống như tên gọi của nó, bánh được làm chín bằng cách ép nguyên liệu trong hai khuôn nhôm trên lò than hồng. Có thể tìm được điểm bán món bánh này trên tuyến đường Đặng Tất, phường Lê Mao. 
Bánh được ăn kèm với rau răm, nộm chua ngọt và dưa leo. Nhiều bạn trẻ khi thưởng thức món bánh này thường được chấm với nước mắm pha nhiều ớt, vừa ăn vừa hít hà để cảm nhận vị ngon. Khi ăn, vị dai dai của bột lọc và mùi thơm béo của nhân hòa quyện cùng rau dưa khiến món này ăn hoài mà không ngán. Giá của bánh chỉ 2.000 đồng mỗi chiếc.
Bánh được ăn kèm với rau răm, nộm chua ngọt và dưa leo. Nhiều bạn trẻ khi thưởng thức món bánh này thường được chấm với nước mắm tỏi ớt. Khi thưởng thức, vị dai dai của bột lọc và mùi thơm béo của nhân hòa quyện cùng rau dưa khiến món này ăn hoài mà không ngán. Giá của bánh chỉ 2.000 đồng mỗi chiếc.

 Bánh bèo chén

Bánh được làm từ nguyên liệu chủ yếu là bột gạo xay lỏng, đỗ bột vào chén nhỏ cho vào xửng hấp, khi ăn thoa chút dầu hẹ, chạo tôm, bánh mì thái hạt lựu chiên dòn hoặc da heo chiên dòn, ăn kèm nước mắm tỏi ớt. Bánh bèo chén là món rẻ tiền, không cầu kỳ nhưng đã một lần ăn thử thì sẽ nhớ mãi cái món ăn dân dã này.
Bánh được làm từ nguyên liệu chủ yếu là bột gạo xay nước, đổ bột vào chén nhỏ cho hấp cách thủy, khi ăn thoa chút dầu hẹ, bánh mì thái hạt lựu chiên dòn hoặc da heo chiên dòn, ăn kèm nước mắm tỏi ớt. Bánh bèo chén là món rẻ tiền, không cầu kỳ nhưng đã một lần ăn thử thì sẽ nhớ mãi cái món ăn dân dã này. Bánh có giá 2.500 đồng mỗi chén.

 Bánh khoai

Khắp các nẻo đường thành phố, đặc biệt là con đường Ngô Đức Kế, ta dễ dàng bắt gặp những quán bánh khoai vừa ngon lại rẻ. Bánh hấp dẫn bởi vị ngọt vừa ăn, dậy mùi thơm  và màu vàng đều các mặt hút mắt người ăn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngon của khoai lang hòa quyện vị ngon, dẻo đặc trưng của các loại bột làm bánh góp phần làm nên hương vị thơm ngon rất đặc trưng của món bánh này.
Nhiều địa điểm ở TP.Vinh, đặc biệt là tuyến đường Ngô Đức Kế, người ta dễ dàng bắt gặp những quán bánh khoai vừa ngon lại rẻ. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngon của khoai lang hòa quyện sánh dẻo đặc trưng của  bột mỳ. Bánh khoai có giá dao động từ 2.000 - 3.000 đồng mỗi chiếc.
Muốn làm bánh khoai thơm ngon thì bạn phải chọn mua được giống khoai lang ruột vàng để bánh có được vị đậm đà. Bên cạnh đó quá trình nhồi bột cũng rất quan trọng, cần phải nhồi kỹ để các nguyên liệu hòa quyện, đồng nhất thì bánh khoai lang mới ngon chuẩn vị. Đặc biệt quá trình chiên cần vặn lửa nhỏ, giữ nhiệt giúp bánh khoai lang chín đều từ trong ra ngoài và có màu vàng ươm đẹp mắt. Và hơn hết, nước chấm cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của món ăn dân dã này.
Muốn làm bánh khoai thơm ngon thì bạn phải chọn mua được giống khoai lang ruột vàng. Bên cạnh đó quá trình chiên cần lửa nhỏ, giữ nhiệt giúp bánh khoai lang chín đều từ trong ra ngoài và có màu vàng đẹp mắt. Và hơn hết, nước chấm cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của món ăn dân dã này.

 Bánh gói

Bánh gói được làm từ gạo tẻ với nhân là  thịt băm xào với tai mèo và hành. Ăn với nước mắm pha loãng, hơi mặn mặn, bánh hơi xực xực. Tương tự, với nguyên liệu là gạo nếp, bánh nếp thu hút người ăn với độ dẻo dai đậm vị.
Bánh gói được làm từ gạo tẻ với nhân là thịt băm xào với mộc nhĩ và hành. Ăn với nước mắm pha loãng. Tương tự, với nguyên liệu là gạo nếp, bánh nếp thu hút người ăn với độ dẻo dai đậm vị. Bánh có giá 5.000 đồng mỗi chiếc.

 Bánh bao

Trên đường Thái Phiên có quán bánh bao Chú Thọ thơm ngon nức tiếng. Tuy rằng đây chỉ là quán vỉa hè nhưng nó đã trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Món bánh bao nhân thịt và trứng cút vừa rẻ mà lại thơm ngon. Chỉ với 5 nghìn đồng thì thực khách đã có thể thưởng thức món bánh này.
Trên đường Thái Phiên có quán bánh bao ông Thọ thơm ngon nức tiếng. Tuy đây chỉ là quán vỉa hè nhưng nó đã trong tâm thức của thực khách thành Vinh đã trở nên quen thuộc. Món bánh bao nhân thịt và trứng cút vừa rẻ mà lại thơm ngon. Chỉ với 5.000 đồng thì thực khách đã có thể thưởng thức món bánh này.
gfh
Ngoài ra còn có món bánh bao rán thơm "điếc" mũi cũng chỉ có 5.000 đồng mỗi chiếc.

 Bánh dày và bánh rán

Khi thưởng thức món bánh dày ta có thể cảm nhận được độ dẻo, mềm, thơm của bánh. Để đạt được điều đó bởi bánh được làm từ gạo nếp cái hoa vàng. Khi chế biến, gạo được vo và đãi sạch đến khi nước trong veo thì ngâm trong nước khoảng 6 tiếng để gạo không bị chua. Người đứng bếp phải có kinh nghiệm khi sử dụng lượng nước ở nồi đáy cho phù hợp với số lượng gạo. Đây cũng là yếu tố quyết định đến việc có thể làm thành bánh dày hay không.   Về bánh rán, vàng ươm, nhân bên trong lại là đậu xanh ngọt lịm, vỏ bánh dai dai giòn giòn, ăn vào là mê.
Khi thưởng thức món bánh dày có thể cảm nhận được độ dẻo, mềm, thơm của bánh. Bánh được làm từ gạo nếp cái hoa vàng. Khi chế biến, gạo được vo và đãi sạch, được ngâm trong nước khoảng 6 tiếng để gạo không chua. Với bánh rán, nhân được làm bằng là đậu xanh nhào đường kính, vỏ bánh dai, giòn. Bánh chỉ có giá từ 2.000 - 2.500 đồng mỗi chiếc. 

Tin mới