Tấm lòng của một bác sỹ với quê hương xứ Nghệ

(Baonghean.vn)- Xa quê hương gần 20 năm nhưng bác sỹ Lê Thành Hợp vẫn luôn một mực hướng về quê hương. Hàng năm, anh cùng đoàn từ thiện của mình về xứ Nghệ khám bệnh miễn phí cho các nạn nhân chất độc da cam, trao quà cho người nghèo, học sinh giỏi vượt khó...

Sinh năm 1974 trong gia đình có 5 anh chị em, tại xóm 15, xã Diễn Trường (Diễn Châu), cuộc sống của Lê Thành Hợp khó khăn thiếu thốn ngay từ nhỏ. Cũng chính bởi điều đó trong anh đã nung nấu quyết tâm học giỏi, thoát khỏi đói nghèo. Sau khi thi đỗ vào trường Cao đẳng Y khoa Vinh (hiện là Đại học Y khoa Vinh), với nỗ lực cao, trong suốt các năm học, Lê Thành Hợp luôn dẫn đầu với điểm số cao. Sau khi tốt nghiệp anh đã được Bệnh viện giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh mời vào làm việc cho đến nay.

Sống xa quê hương, xa gia đình nhưng tấm lòng của anh vẫn luôn đau đáu hướng về xứ Nghệ. Tình cờ anh gặp anh Lê Hồng Sơn – Hội trưởng Hội từ thiện TP Hồ Chí Minh. Cũng từ đây, anh bắt đầu gắn bó với hội và thường xuyên tổ chức các chuyến đi từ thiện khắp cả nước. Đặc biệt, các chuyến từ thiện do anh làm trưởng đoàn đều luôn hướng về xứ Nghệ.

2
Anh Hợp trao quà cho các gia đình có công với cách mạng ở xã Diễn Trường (Diễn Châu) năm 2014.

Hơn 10 năm qua, bác sỹ Lê Thành Hợp đã có hàng chục chuyến đi từ thiện từ Bắc vào Nam. Năm 2013, anh cùng đoàn từ thiện của chùa Tĩnh Thất (Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) về xã Diễn Trường để khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá gần 45 triệu đồng.

Năm 2014, thông qua chương trình từ thiện mang tên “Nhớ về quê hương”, anh Hợp cùng với đoàn từ thiện của mình trao cho người nghèo xóm 15, xã Diễn Trường số tiền gần 20 triệu đồng. Năm 2015, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An được đoàn từ thiện do anh Hợp dẫn đầu trao tặng 17 triệu đồng và tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho các thành viên của hội. Cũng trong năm đoàn từ thiện của anh đã trao tiền, quà cho các nạn nhân chất độc da cam của xã Diễn Trường trị giá trên 40 triệu đồng...

e
Đồng hành với anh Hợp luôn có ca sĩ trẻ Dương Minh Tuấn, người mang tiếng hát của mình đến với bà con người Nghệ trong mỗi chuyến từ thiện.

Hành trình làm từ thiện của bác sỹ Hợp cứ thế ngày càng dày thêm. Theo đó, những phận đời nghèo khó, những nạn nhân chất độc da cam... phần nào vơi bớt những khó nhọc. Chia sẻ về những dự định sắp tới, anh Hợp cho biết: “Chỉ cốt sao mình có thời gian, sức khỏe để đi, đến được với bà con nhiều hơn...”.

                                                                                                   Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới