8 màn rước dâu có một không hai tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Xuất phát từ điều kiện thực tế cùng với mong muốn ngày lễ trọng đại của mình thật tự ấn tượng, nhiều cặp đôi ở Nghệ An đã xây dựng kịch bản cho đám cưới của mình bằng những màn rước dâu có một không ai.

Rước dâu bằng xe tải Cửu Long

Ngày 4/12 vừa qua, màn rước dâu bằng dàn xe tải Cửu Long trên 20 chiếc của cặp đôi ở huyện miền núi Quỳ Hợp gây chú ý với nhiều người. Được biết, chú rể tên Thành (thị trấn Quỳ Hợp) và cô dâu tên Quỳnh (xã Châu Đình). 

11
Dàn xe tải Cửu Long trên 20 chiếc đã được huy động, trong đó xe dâu được trang hoàng hoa, bóng bay lộng lẫy.

11

Chú rể tự mình lái xe dâu.

Lý do chú rể chọn xe tải Cửu Long rước dâu thay cho ôtô 4 bánh vì anh lái xe tải Cửu Long nên muốn dùng chính chiếc xe này để đón vợ về dinh.

Rước dâu bằng xe cẩu

Muốn có một đám cưới bất ngờ nên chú rể đã mượn 10 chiếc xe cẩu của công ty nơi mình làm việc để rước dâu. Được biết, ý tưởng độc đáo này là của chú rể Hoàng Đức Hùng (SN 1987) trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, còn cô dâu là Phan Thanh Chúc (1994), trú tại xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương.

w
10 chiếc xe cẩu đã được huy động để rước dâu.

“Tôi đã phải suy nghĩ rất lâu, sau đó gặp lãnh đạo công ty nơi mình làm việc để đề xuất cho mượn xe cẩu để rước dâu. Thấy ý tưởng độc đáo, lại liên quan đến hạnh phúc của nhân viên nên lãnh đạo công ty đồng ý ngay", chú rể cho biết.

222
Cặp đôi rất mãn nguyện với ý tưởng độc đáo này.

Đoàn rước dâu đi máy cày

Cô dâu, chú rể dùng xe đạp điện làm phương tiện di chuyển, còn họ hàng hai bên tháp tùng bằng dàn xe máy cày là hình ảnh tại đám cưới của cặp đôi Nguyễn Bích Phượng (SN 1996) và chú rể là Ngô Chí Lực (SN 1989) tại xóm Minh Hồ, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

qq
22 chiếc máy cày đều do bạn bè, hàng xóm của cô dâu chú rể mang tới.
qq
Cô dâu được chú rể rước về dinh bằng xe đạp điện.

Rước dâu bằng xe công nông

Đây là hình ảnh tại đám cưới diễn ra tại xóm 6, xã Mã Thành, huyện Yên Thành. Chú rể có ý tưởng độc đáo trên là Nguyễn Bá Trường (SN 1988), còn cô dâu là Phan Thị Khoa (SN 1995), cùng ở xóm 6.

w
12 chiếc xe công nông đã được chú rể huy động cho đám cưới của mình.
đ
Cô dâu chú rể hân hoan trên chiếc xe độc đáo, hút mọi ánh nhìn.

Để chuẩn bị cho việc đón dâu, chú rể đã huy động 12 chiếc xe công nông tự chế. Riêng chiếc "xe hoa" được trang trí rất cầu kỳ và cẩn thận bằng bong bóng, lá dừa và một số đồ vật khác trông rất đẹp mắt.

Rước dâu bằng xe tự chế

Đây là những hình ảnh của đám cưới chú rể Anh Tuấn (sinh năm 1995) và cô dâu Vy Oanh (sinh năm 1996) đều ở Diễn Xuân, Diễn Châu. Chiếc xe dâu này ở Diễn Châu gọi là "xe mui trần", được chế bằng bánh xe kiến an và gắn mô tơ, có thể điều khiển tiến, lùi, đi nhanh, chậm, phanh, còi như bất cứ xe mô tô khác.

qqq
Chiếc xe tự chế trở thành xe rước dâu độc đáo.
qq
Cặp đôi Anh Tuấn- Vy Oanh mãn nguyện với chiếc xe rước dâu có một không hai.

Được biết, chiếc xe dâu này là của một người anh trong xóm chế để chở trẻ em đi chơi. Chú rể thấy độc đáo nên đề nghị mượn xe để rước dâu và chủ xe rất vui vẻ, sẵn sàng lái xe cưới cho Anh Tuấn - Vy Oanh trong đám cưới.

Rước dâu bằng xe trâu

Anh trai Trần Văn Thành (1990) trú tại xã Thọ Sơn lấy chị Trần Thị Tuyết (1992) ở xã Thành Sơn. Hai gia đình đều ở huyện Anh Sơn, nhà cách nhau 10 km nên đám cưới chuẩn bị đầy đủ xe hoa, ô tô cho người nhà. Tuy nhiên, quãng đường này có tới 2km đường lầy lội khiến ô tô không thể đi qua được. Chú rể đã bàn với thanh niên trong làng lấy xe trâu, bỏ ghế lên trang trí vừa vui lại vừa ý nghĩa cho đám cưới thôn quê.

w
Xe trâu thành xe dâu tại đám cưới khiến họ hàng hai bên đều xúc động.


Rước dâu bằng xe ngựa

Đó là hình ảnh lễ rước dâu cặp đôi Hồ Ngọc Quý (trú xóm 13, xã Quỳnh Lâm) và cô dâu Bùi Thị An (trú xóm 7, xã Quỳnh Hoa), huyện Quỳnh Lưu.

w

Chiếc xe ngựa được trang trí lộng lẫy.

Được biết, nhà trai và nhà gái cách nhau 3km. Lúc đầu, Hồ Ngọc Quý đã thuê xe ô tô với giá 1 triệu đồng để rước dâu. Tuy nhiên, khi thấy quãng đường ngắn, nếu đi ô tô thì chỉ vài phút là kết thúc đám rước dâu nên hai người quyết định thuê xe ngựa, vừa rẻ, vừa ấn tượng.

qq
Xe ngựa hiện vẫn đang còn tồn tại khá nhiều ở huyện Quỳnh Lưu. Được biết, chi phí mỗi “cuốc” xe ngựa như thế này hiện có giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Rước dâu bằng xe đạp đôi

Đó chính là đám cưới của anh Nguyễn Cảnh Thìn (28 tuổi) và chị Ngô Thị Hoa (26 tuổi) ở xóm Liên Sơn, xã Thanh Hưng (Thanh Chương). Chú rể làm nghề kinh doanh dịch vụ đám cưới, còn cô dâu là công nhân nhà máy dệt kim Hoàng Thị Loan.

qqq
Cô dâu bất ngờ trước màn rước dâu do chú rể giữ bí mật đến phút cuối.

Do nhà trai và gái ở cùng xóm, cách nhau chưa đầy 300 m, nên họ không muốn rước dâu bằng ô tô. Để cô dâu bất ngờ, ngày cưới, chú rể lên Đô Lương thuê một loạt xe đạp đôi chở về để trước cổng nhà cô dâu trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Lúc rước dâu, theo kế hoạch dự định là đi một vòng quanh làng, nhưng sau phải tuân theo giờ giấc, lối đi của các cụ cao tuổi, nên đoàn rước dâu không đi vòng nữa mà đi thẳng một mạch từ nhà gái tới nhà trai.

qqq
Nhiều bạn trẻ đi dự đám cưới cũng thích thú vì được ngồi trên những chiếc xe đạp đôi.

Lần đầu tiên, ở xã Thanh Hưng có đám rước dâu bằng xe đạp đôi, độc đáo, lạ lẫm, khiến người dân các xóm đổ ra xem rất đông và cổ vũ náo nhiệt.

Đ.C (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới