Rác thải tấn công Quốc lộ 48

(Baonghean.vn) – Thời gian qua, người dân tại địa phương và người tham gia giao thông tỏ ra bức xúc trước sự xuất hiện của những bãi rác lộ thiên dọc tuyến quốc lộ 48.

Thực trạng này không chỉ làm mất mỹ quan khu dân cư khi phần lớn các địa phương đều được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Trên tuyến QL48 qua địa phận xã Quỳnh Thắng có rất nhiều rác thải vứt khắp đường. Ảnh: Thủy Lợi.
Rác thải được người dân đổ tràn cả ra đường trên tuyến QL48 qua địa phận xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu) . Ảnh: Thủy Lợi.

Dọc theo tuyến QL 48, qua khu vực các xã Quỳnh Thắng, Quỳnh  Châu, (huyện Quỳnh Lưu), hàng chục bãi rác dân sinh “khủng” vô tư mọc lên.

Những bãi rác kéo dài cả chục mét nằm tràn ra khắp mặt đường với đầy đủ các loại rác thải như: túi ni lông, xác chết động vật, rau quả thối... tất cả đều chất thành đống hoặc dồn vào trong các bao tải vứt chỏng chơ giữa lòng đường.

Theo người dân sống gần khu vực này cho biết: Những bãi rác “khủng” này đều do người dân tự “tạo” thành, người này theo người kia mang đến vứt rồi dần trở thành bãi rác.

Con đập nước thuộc địa phận xóm 7, Quỳnh Thắng bị ứ đọng bởi rác trong một thời gian dài. Ảnh: Thủy Lợi.
Con đập nước thuộc địa phận xóm 7, Quỳnh Thắng bị ứ đọng bởi rác trong một thời gian dài. Ảnh: Thủy Lợi.

Vào ngày nắng gió, rác bốc mùi hôi thối bay vào những nhà dân xung quanh, khiến người ai nấy đều cảm thấy như một sự tra tấn khủng khiếp. Thậm chí vừa ăn cơm, vừa ngửi mùi rác.

Còn ngày mưa, dòng nước bẩn từ bãi rác theo dòng chảy tràn ra khắp nơi và ngấm xuống mạch nước ngầm.

Chị Lê Văn Tiến - một người tham gia giao thông trên tuyến đường này cho biết: “Đoạn đường này trước đây vốn rất thông thoáng và sạch sẽ. Tuy nhiên, thời gian gần đây rác thải sinh hoạt của rất nhiều hộ dân xung quanh không hiểu lí do tai sạo lại đem ra ven đường đổ.

Mỗi khi trời nắng bốc mùi hôi thối, đặc biệt khi có gió lớn, những túi ni lông bị cuốn bay khắp đường rất nguy hiểm cho người qua lại. Còn những ngày mưa, nước đọng lại dọc các mương nước ven đường khiến ruồi muỗi tập trung về rất nhiều”.

Được biết, tình trạng này đã diễn ra nhiều tháng nay nhưng không hề thấy bóng dáng cơ quan chức năng đến giải quyết. Vì vậy, người dân vẫn vô tư đổ rác còn người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đây lại có dịp bị hành xác do mùi hôi thối của những đống rác này bốc ra.

Thủy Lợi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới