Nữ sinh Nghệ An cover 'Tuý âm' hút 30 nghìn lượt xem sau 1 ngày

(Baonghean.vn) - Nguyễn Thị Bích Ngọc, nữ sinh Nghệ An hiện đang là cái tên gây sốt trên mạng xã hội khi cover ca khúc đình đám "Túy âm" trong thời gian gần đây. Chỉ sau một ngày, video cover của Ngọc đã đạt hơn 30 nghìn lượt xem.

Mới đây, Nguyễn Thị Bích Ngọc (17 tuổi) hiện đang là học sinh lớp 12D2, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Vinh, Nghệ An) đã cover ca khúc đang gây mưa gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc online "Tuý âm".

Chỉ sau một ngày fanpage Yeah1 Music chia sẻ bản cover của Ngọc, ngay lập tức ca khúc này đã đạt hơn 30 nghìn lượt xem. Trong khi đó, trên facebook cá nhân của Ngọc cũng thu hút hơn 3 nghìn lượt xem của người nghe nhạc.

h
Bích Ngọc đang gây sốt cộng đồng mạng khi cover "Tuý âm". Ảnh: FBNV

Dù đây là lần đầu tiên Bích Ngọc cover một ca khúc đình đám, thậm chí ca khúc này được đánh giá là ma mị, khó hát nhưng giọng hát của Ngọc đã nhận được những lời khen, bình luận có cánh: “hay lắm ban ơi”, “quá hay”, “giọng khoẻ hơn bản gốc”, “tuý quyền dữ dội”…

Tiết lộ về bản cover này, Bích Ngọc cho hay, bản thân Ngọc rất thích bài "Tuý âm" bởi giai điệu đầy ma mị, bắt tai và đầy ấn tượng. “"Tuý âm" hiện đang rất hot trên mạng xã hội nên em muốn cover lại và làm một sản phẩm âm nhạc cho riêng mình”.

Bản cover của Ngọc được thu âm, sản xuất, hoà âm bởi producer Nguyễn Đức Phú (Phú Hunter, chàng trai từng gây sốt cộng đồng mạng với bản mashup 23 ca khúc về học trò, mashup về cha mẹ…).

"Tuý âm" bản cover của Ngọc được hoà âm khác hoàn toàn bản gốc để phù hợp với giọng hát của Ngọc. Nữ sinh trường Huỳnh Thúc Kháng cũng cho biết đã thu âm ca khúc này từ 2 giờ chiều đến 8 giờ đêm mới hoàn thành.

k
Với đam mê giành cho âm nhạc, Bích Ngọc học hỏi nhiều từ những anh chị có cùng sở thích. Ảnh: FBNV

Kết quả về sản phẩm âm nhạc đầu tay khiến Ngọc rất mãn nguyện và háo hức bởi sự đón nhận từ người nghe nhạc hầu như đều ủng hộ cho giọng hát của mình. “Mình rất vui mừng và xem đó là động lực để mình phát triển hơn nữa về ca hát, cũng như trau chuốt hơn các sản phẩm âm nhạc tiếp theo”, Bích Ngọc chia sẻ thêm.

Bích Ngọc là cái tên khá hot hiện nay, bởi cô liên tiếp tham gia các chương trình, cuộc thi hát trong thành phố Vinh và toàn tỉnh Nghệ An như: Tiếng hát Hoa phượng đỏ, Tiếng hát chim sơn ca, Tiếng hát Làng Sen, Dân ca ví giặm Nghệ An, Tiếng hát học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An… Ngay từ khi còn bé, Ngọc cũng từng là thành viên nổi bật của Đội Chim xanh của Nhà văn hoá thiếu nhi Việt Đức.

k
Ngọc cũng là nữ sinh năng nổ trong các hoạt động âm nhạc của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: FBNV

Với chất giọng truyền cảm, khả năng làm việc tốt và nhiệt tình, Bích Ngọc hiện đang đảm nhận nhiều vị trí trong lớp cũng như được thầy cô giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng như Bí thư chi đoàn, Đội trưởng đội hát… Trong số đó, ý nghĩa nhất đối với Ngọc là công việc Trưởng ban phát thanh chương trình phát thanh theo chủ để lời yêu thương giữa những học sinh giành cho nhau trong tuổi học trò tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hiện nay.

Đam mê âm nhạc, nhưng Ngọc cho hay, dự định trong tương lai của bản thân là làm một phát thanh viên. Hoặc cũng có thể Ngọc sẽ thử sức với các cuộc thi hát lớn để trải nghiệm khả năng của mình.

Tuý âm là sản phẩm hợp tác của bộ ba nghệ sỹ underground gồm Xesi - ca sỹ kiêm người sáng tác ca khúc, nhà sản xuất Masew và nhà sản xuất Nhật Nguyễn. Tuý âm được nhiều khán giả coi là “gây nghiện”, được ví như Despacito của Việt Nam, nghe hàng trăm lần không chán… Ca khúc đạt 13 triệu lượt xem trên Youtube và 1,7 triệu lượt nghe trên Zing chỉ sau 3 tuần tung ra.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới