Nghệ An phát động Tết Khuyến học năm 2021

(Baonghean.vn) - Tết Khuyến học nhằm tôn vinh sự học và tô thắm thêm truyền thống hiếu học của người dân tỉnh nhà.

Sáng 4/1, tại Trường THCS Hưng Chính - thành phố Vinh, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Tết Khuyến học Nghệ An” lần thứ XVIII, năm Tân Sửu 2021.

 Các đ
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tết Khuyến học năm 2021. Ảnh: MH

Tết khuyến học là hoạt động được tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc công tác khuyến học, khuyến tài các địa phương; tôn vinh sự học và tô thắm thêm truyền thống hiếu học của người dân tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục động viên, cổ vũ công tác dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt của các em học sinh, sinh viên và các thầy, cô giáo góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Trầ
Ông Trần Xuân Bí - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: MH

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Xuân Bí cho biết: Trong năm 2020, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng công tác vận động Quỹ Khuyến học vẫn được các địa phương và các ban, ngành quan tâm và huy động được trên 74,8 tỷ đồng. Qua đó, Hội Khuyến học các cấp đã trao gần 166.000 phần thưởng khuyến học và học bổng cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. 

Lễ phát động Tết Khuyến học năm Tân Sửu 2021 theo kế hoạch sẽ được triển khai từ trung tuần tháng 1/2021 đến hết tháng 2/2021, trọng tâm từ Rằm tháng Chạp năm Canh Tý đến Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu.

Hội Khuyến học tỉnh trao tặng xe đạp cho học sinh Trường THCS Hưng Chính. Ảnh: MH
Hội Khuyến học tỉnh trao tặng xe đạp cho học sinh Trường THCS Hưng Chính. Ảnh: MH

Trong thời gian này, Hội Khuyến học sẽ triển khai với 3 nội dung chính: Vận động các nhà tài trợ - hảo tâm, các doanh nghiệp, con em quê hương làm ăn phát đạt... xây dựng, phát triển các loại hình Quỹ Khuyến học ở các cấp hội; Phát triển đàn lợn đất khuyến học, đàn gà, vườn cây ao cá… khuyến học tại các gia đình - hội viên. Đồng thời, tiếp tục triển khai, phát triển các mô hình học tập; phối hợp tổ chức, triển khai tốt việc học tập của người dân tại các trung tâm học tập cộng đồng và các hình thức học tập thích hợp khác. Quan tâm phát triển tổ chức hội và hội viên, đặc biệt quan tâm phát triển tổ chức Hội ở các đơn vị hành chính, sự nghiệp và các doanh nghiệp.

Trao
Hội Khuyến học thành phố Vinh trao quà cho những học sinh vượt khó, học tốt. Ảnh: MH

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 12 chiếc xe đạp, Hội Khuyến học thành phố Vinh đã trao 5 suất quà cho những học sinh vượt khó học tốt ở Trường THCS Hưng Chính.

Tin mới