Nghệ An: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 34 nhà giáo tiêu biểu

(Baonghean.vn) - Các thầy giáo, cô giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú là những tấm gương tiêu biểu cho sự đam mê cống hiến, tâm huyết với nghề, tận tụy, yêu thương học trò.

Chiều 15/11, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15 năm 2021.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh - MH.
Dự lễ trao tặng có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: MH

Trước đó, ngày 01/4/2021, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 445/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 917 nhà giáo trên địa bàn cả nước, trong đó Nghệ An vinh dự có 34 nhà giáo.

Việc các nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú chính là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của dân tộc, là sự tôn vinh nghề dạy học - “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”, là sự vinh danh vị trí người thầy trong xã hội. Qua đó, cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục, với quan điểm coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu. 

Đồng chí Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: MH
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: MH

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các nhà giáo ưu tú được phong tặng trong năm 2021. Đồng thời, khẳng định các thầy cô là những tấm gương tiêu biểu cho sự đam mê cống hiến, tâm huyết với nghề, tận tụy, yêu thương học trò; là biểu tượng của sự hiểu biết và phẩm hạnh; là người truyền cảm hứng, thắp ngọn lửa đam mê học tập, tìm kiếm, khám phá tri thức, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước để học trò noi theo và kính trọng... 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các nhà giáo. Ảnh: MH
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo. Ảnh: MH

Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra với ngành là phải làm sao vừa duy trì tổ chức các hoạt động dạy và học, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch để thực hiện tốt “mục tiêu kép”, hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Để hoàn thành mục tiêu đó, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh mong muốn toàn ngành, các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ giáo dục nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp giáo dục, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, thử thách.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông và Thái Văn Thành trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các nhà giáo tiêu biểu. Ảnh: MH.
Các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo tiêu biểu. Ảnh: MH.

Bên cạnh đó, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngành Giáo dục cũng cần tiếp tục tổ chức tốt việc đánh giá, phân loại cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục và đánh giá giáo viên, tổ chức tốt công tác bồi dưỡng và đào tạo; gắn với việc nâng cao kiến thức, năng lực sư phạm với việc rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo đủ mạnh, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong tình hình mới.

Đồng chí Bùi Đình Long và Nguyễn Như Khôi trao tặng danh hiệu cho các giáo viên. Ảnh: MH
Các đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng danh hiệu cho các giáo viên. Ảnh: MH

Đồng chí Bùi Đình Long cũng mong các thầy cô giáo cần không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật kiến thức mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Hơn thế, phải nuôi trong mình ngọn lửa của đam mê, ý thức vai trò, sứ mệnh của người truyền lửa để có thể khơi dậy và thổi bùng niềm say mê khát khao, học hỏi trong mỗi học sinh.

Về phía các thầy giáo, cô giáo mới được vinh danh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các thầy cô  tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, lan tỏa hơn nữa ảnh hưởng của mình tới đồng nghiệp và học sinh. Đặc biệt cần giữ gìn Danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng các thầy giáo, cô giáo được phong tặng Danh hiệu NGUT năm 2021. Ảnh: MH
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng các thầy giáo, cô giáo được phong tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2021. Ảnh: MH

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 34 nhà giáo thuộc ngành Giáo dục Nghệ An.

Tin mới