Nhiều cửa hàng đìu hiu dù giảm giá sâu dịp Tết

(Baonghean.vn) - Cuối năm luôn là dịp các mặt hàng như quần áo, giày dép, chăn ga gối đệm... thi nhau giảm giá. Tuy nhiên, dù các cửa hàng đã “sale" đến 1/2 giá trị sản phẩm nhưng vẫn vắng bóng người xem.

Quần áo là một trong những mặt hàng giảm giá nhiều nhất trong dịp cuối năm. Tuy nhiên, thực tế ở khung giờ PV ghi hình là 10h sáng thì nhiều cửa hàng vẩn vắng vẻ. (Ảnh chụp trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh).
Quần áo là một trong những mặt hàng giảm giá nhiều nhất trong dịp cuối năm. Tuy nhiên, thực tế ở khung giờ PV ghi hình là 10h30 sáng thì nhiều cửa hàng vẫn vắng vẻ. (Ảnh chụp trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh ngày 12/1).
1
Tương tự, tại cửa hàng quần áo trẻ em cũng đìu hiu không kém.
Cũng tại một cửa hàng khác, mặc dù chủ cửa hàng đã cố bày biện, trau chuốt từng đôi giày cùng với băng rôn xả hàng nhưng vẫn không có khách xem.
Cũng tại một cửa hàng khác, mặc dù chủ cửa hàng đã cố bày biện, trau chuốt từng đôi giày cùng với băng rôn xả hàng nhưng vẫn không có khách xem.
1
Không chỉ tại các cửa hàng giày dép, quần áo, đợt này các cửa hàng bán chăn ga gối đệm cũng ra chiêu khuyến mãi nhưng cũng thưa vắng khách.
1
Theo một số khách hàng cho rằng, nguyên nhân khiến các mặt hàng giảm giá nhưng vẫn ế ẩm bởi các mặt hàng đã lỗi mốt, tồn kho... 
1
Thậm chí, nhiều cửa hàng dùng “chiêu” đẩy giá lên để giảm nên người mua không mấy mặn mà.
1

Và trên thực tế, số ít những người mua hàng giảm giá là học sinh, sinh viên,...Theo chị Hoa, chủ một cửa hàng áo quần trẻ em trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh, cũng như không ít chủ cửa hàng giảm giá dịp này cho biết: Năm nay, số lượng các cửa hàng tăng trong khi nhu cầu mua sắm vẫn ở mức trung bình, vì vậy lượng hàng nhập về tiêu thụ kém, đó là lý do phải tranh thủ giảm giá để bán dịp Tết để mong lấy lại vốn, tuy nhiên khách đến xem, mua thời điểm này vẫn khá thưa vắng.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới