Nhiều hoạt động xã hội, từ thiện tại các địa phương ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 31/8, nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa thăm hỏi, tặng quà, diễn ra tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
*Nhóm thiện nguyện “Đô Lương chia sẻ yêu thương” trao quà cho em Nguyễn Thị Thanh ở xóm 9, xã Tân Sơn, huyện Đô lương có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố mất, mẹ bỏ nhà ra đi khi Thanh còn nhỏ, một mình em chăm sóc bà nội đã trên 80 tuổi. Sau những giờ lên lớp,Thanh mò cua bắt ốc kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Cuộc sống của hai bà cháu còn nhờ vào sự cưu mang giúp đỡ của người thân và bà con làng xóm.
Thanh thi đậu vào lớp 10, Trường THPT Đô Lương III, tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên em có thể phải nghỉ học giữa chừng.
Nhóm thiện nguyện “Đô lương chia sẻ yêu thương” trao tặng quà cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh. Ảnh: Huy Khôi
Nhóm thiện nguyện “Đô lương chia sẻ yêu thương” trao tặng quà cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh. Ảnh: Huy Khôi 

Chia sẻ với hoàn cảnh của em, nhóm thiện nguyện “Đô lương chia sẻ yêu thương” tặng món quà gồm 5 triệu đồng tiền mặt và 1 số sách vở để tiếp sức cho em đến trường nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới.

Được biết, sau 2 năm thành lập, nhóm thiện nguyện “Đô Lương chia sẻ yêu thương” đã tổ chức được 18 đêm nhạc và quyên góp được 2,5 tỷ đồng, để hỗ trợ cho trên 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn  trên địa bàn.
Huy Khôi 
MTTQ xã Tân Hợp (Tân Kỳ) đến thăm hỏi, chúc mừng  5 cụ - người uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Tân Kỳ nhân dịp Quốc khánh 2/9; gồm: Cụ Hà Đình Thọ - xã Nghĩa Thái; Trương Văn Nội - xã Nghĩa Phúc; Lang Văn Thuyên - xã Tiên Kỳ; Trương Văn Xuân - xã Tân Xuân; Nguyễn Ty Thanh - xã Tân Hợp; và tặng quà của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các cụ, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.
UBMTTQ xã Tân Hợp tặng quà của UBMTTQ tỉnh cho người uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp ngày Quốc Khánh.Ủy ban MTTQ xã Tân Hợp tặng quà của Ủy ban MTTQ tỉnh cho cụ Nguyễn Ty Thanh, nhân dịp lễ Quốc Khánh. Ảnh: Nguyễn Hường
 Nguyễn Hường
* Cùng ngày, Đoàn xã Tân Hợp (Tân Kỳ) ra quân làm công trình điện thắp sáng đường quê tại xóm Yên Hòa với chiều dài gần 1 km.
Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn xã Tân Hợp đã kêu
gọi sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn quyên góp ủng hộ tiền và ngày công để lắp đặt công trình thắp sáng đường quê tại xóm Yên Hòa, xã Tân Hợp; với tổng số tiền 24 triệu đồng.

Tin mới