Phong tỏa bản vùng cao Nghệ An có 3 người nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

(Baonghean.vn) - Bản có 192 hộ người Khơ Mú đã bị phong tỏa. Lực lượng y tế đang rốt ráo truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân.
Sáng 14/7, lãnh đạo xã Lượng Minh (Tương Dương), cho biết lực lượng chức năng đã lập chốt phong tỏa toàn bộ bản Chăm Puông để phòng dịch Covid-19. Đây là bản khó khăn nhất của xã Lượng Minh, cách trung tâm xã gần 20km. 
Bản Chăm Puông có 192 hộ dân, đều là người Khơ Mú.
"180 hộ trong bản là hộ nghèo và cận nghèo. Do cuộc sống khó khăn nên nhiều thanh niên trong bản thường đi lao động chui ở Trung Quốc và làm phu vàng tại Quảng Nam", một lãnh đạo xã Lượng Minh nói.
Hiện nay, các nhân viên y tế đã có mặt trong bản này để truy vết, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho từng hộ dân trong bản. 
Chốt kiểm soát ở đầu bản Chăm Puông. Ảnh: TH
Chốt kiểm soát ở đầu bản Chăm Puông. Ảnh: TH

Ngoài bản Chăm Puông đã bị phong tỏa, các bản còn lại ở xã Lượng Minh đã lập chốt ở cửa ngõ ra vào bản để kiểm soát người ra vào. Người dân đi qua đều phải dừng lại đo thân nhiệt và khai báo y tế. Nếu có yếu tố dịch tễ sẽ không được qua.

3 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Tương Dương này đều là người trong một gia đình. Bị phát hiện nhiễm bệnh khi làm test nhanh sàng lọc để vào Trung tâm Y tế huyện thăm khám. 
Theo đó, trưa 13/7, bà C.T.L (42 tuổi) và vợ chồng con trai đưa cháu nội hơn 2 tháng tuổi ra Trung tâm Y tế huyện để khám. Khi test nhanh sàng lọc trước khi vào viện, bà L, cô con dâu 22 tuổi có kết quả dương tính 3 lần liên tục. Cơ quan y tế sau đó tiếp tục lấy mẫu cháu bé và người chồng, kết quả cho thấy bé gái này cũng nhiễm Covid-19.
Theo lời khai của các bệnh nhân thì thời gian gần đây họ chỉ đi làm rẫy, không đi ra khỏi địa bàn huyện. Cũng không tiếp xúc với người nào đi xa về. Trước khi phát hiện dương tính với Covid-19 vài ngày, người mẹ chồng đã có triệu chứng của bệnh như sốt, ho, mệt mỏi...

Tin mới