Phong tỏa tạm thời chung cư Khu B, Golden City 6A - nơi ở của ca nhiễm Covid-19 thứ 5

(Baonghean.vn) - Đây là nơi sinh sống của bệnh nhân Covid -19 thứ 5 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Thông tin từ chính quyền xã Nghi Phú, TP.Vinh cho biết, địa phương đã quyết định phong tỏa tạm thời Khu B, chung cư Golden City 6A, xóm 23, xã Nghi Phú. Đây là nơi ở của bệnh nhân dương tính với Covid-19 được công bố sáng nay.
Chung cư Golden City 6A. Ảnh: Quang An
Chung cư Golden City 6A. Ảnh: Quang An

Được biết, tòa nhà này có 16 tầng, khoảng 150 căn hộ với tổng trên 600 khẩu. Bệnh nhân này sống tại tầng thứ 10 của tòa nhà.

Bệnh nhân mới này có lịch sử tiếp xúc gần với BN 11634 vào ngày 14/6 khi ăn uống cùng. Ngay sau khi BN 11634 được phát hiện, bệnh nhân này đã chủ động khai báo và được cách ly y tế tại Trạm Y tế xã Diễn Thịnh, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR.
Rạng sáng ngày 17/6, bệnh nhân được làm test nhanh. Kết quả 2 lần test nhanh đều cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, vào 6 giờ 45 phút sáng ngày 17/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Kết quả xét nghiệm PCR trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời khu nhà, không cho phép cư dân chung cư ra ngoài. Ảnh: Quang An
Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời khu nhà, không cho phép cư dân chung cư ra ngoài. Ảnh: Quang An
Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời khu nhà này để thực hiện truy vết với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời, chính quyền xã Nghi Phú đang kiến nghị với cấp trên để xin đơn vị phòng hóa học phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu nhà./.

Tin mới