Phường Quán Bàu (TP.Vinh) mở rộng phạm vi phong tỏa sau khi liên tiếp xuất hiện ca nhiễm mới

(Baonghean.vn) - Toàn bộ khối 4 với tổng 198 hộ, 796 nhân khẩu ở phường Quán Bàu (TP.Vinh) hiện đã bị phong tỏa tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm.
Ngay sau khi có ca nhiễm Covid - 19 trên địa bàn vào ngày 25/6, phường Quán Bàu đã gấp rút tiến hành phong tỏa nơi ở của các bệnh nhân tại ngõ 21, đường Lê Ninh, khối 4 với tổng 15 hộ dân, 53 nhân khẩu.
Chốt phong tỏa tại phường Quán Bàu, TP.Vinh. Ảnh: Q.A
Chốt phong tỏa tại phường Quán Bàu, TP.Vinh. Ảnh: Q.A

Mặc dù vậy, trong chiều 26/6, địa phương tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid - 19 mới, nâng số ca nhiễm trên địa bàn phường lên 6 ca.

Ông Nguyễn Xuân Toàn - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ca bệnh từng đi lại nhiều trong khối, do đó, phường đã quyết định phong tỏa toàn bộ khối 4 với tổng 198 hộ, 796 nhân khẩu.
Các nhân viên y tế có mặt tại phường Quán Bàu để xét nghiệm các hộ dân trong đêm. Ảnh: Q.A
Các nhân viên y tế có mặt tại phường Quán Bàu để xét nghiệm các hộ dân trong đêm. Ảnh: Q.A

Được biết, sau khi phong tỏa, phường Quán Bàu đã tiến hành tiêu độc, khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hộ dân trong khối 4.

Chiều 26/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Nghệ An có thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới. Cả 4 bệnh nhân đều là trường hợp F1, ở phường Quán Bàu, thành phố Vinh; có liên quan đến chợ đầu mối Vinh và được cách ly từ trước.

Tin mới