Nổ lớn tại trường trung học ở New York

(Baonghean.vn) - Một vụ nổ khí ga vừa xảy ra tại một trường trung học ở New York, Mỹ đã làm bị thương 3 công nhân xây dựng và hư hỏng nặng ít nhất ba tầng của tòa nhà.

Ba tầng của tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng sau vụ nổ
Ba tầng của tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng sau vụ nổ. Ảnh : Reuters

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h ngày 20/8 theo giờ địa phương (7h ngày 21/8 theo giờ Việt Nam) tại trường trung học John F. Kennedy thuộc quận Bronx, thành phố New York. Vụ việc xảy ra trong khi nhóm công nhân đang xử lý đường ống gas tại phòng thí nghiệm trên tầng 6 của trường.

Hiện cả 3 người bị thương đã được đưa tới Trung tâm y tế Jacobi, một người trong tình trạng nguy kịch, hai người còn lại cơ thể bi nhiều thương tích song không đe dọa tới tính mạng. Vụ nổ đã phá hủy 3 tầng của tòa nhà 8 tầng này, từ tầng 4 đến tầng 6.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã tổ chức cuộc họp báo và cho biết sẽ nhanh chóng triển khai đánh giá mức độ thiệt hại của tòa nhà. "Ngôi trường này rõ ràng đã chịu thiệt hại rất nghiêm trọng," ông nói.

Trường trung học John F.Kennedy hiện có hơn 1.200 học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 đang theo học. Năm học mới của học sinh New York sẽ bắt đầu từ ngày 9/9. Các quan chức cho biết hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra khẳng định tòa nhà này có thể mở cửa trở lại kịp thời điểm bắt đầu năm học mới hay không.

Phương Thảo

(Theo Reuters) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới