Trump nói Clinton sẽ không bị truy tố dù bắn một ai đó

(Baonghean.vn)- Ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump từng nổi tiếng với tuyên bố rằng, ông có thể bắn một người trên đại lộ số 5 tại New York mà không bị mất các cử tri. Bây giờ ông lại tuyên bố rằng, đối thủ của mình là ứng viên Hillary Clinton có thể bắn một ai đó trong một đấu trường 20.000 người và sẽ không bị truy tố.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu tại buổi vận động tranh cử tại Pensacola, bang Florida, Mỹ ngày 9/9/2016. Ảnh: Reuters)
Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu tại buổi vận động tranh cử tại Pensacola, bang Florida, Mỹ ngày 9/9/2016. Ảnh: Reuters)

Đây được coi là đòn công kích mới nhất mà ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump dành cho đối thủ thuộc đảng Dân chủ của mình.

Tại buổi vận động tranh cử hôm thứ Sáu (9/9), trước khi hàng nghìn người ủng hộ tập hợp tại Pensacola, bang Florida, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã có những lời chỉ trích nặng nề hơn đối với ứng cử viên đảng Dân chủ là bà Clinton. Tuyên bố này đang nối dài những tranh cãi đã diễn ra trong diễn đàn an ninh quốc gia được truyền hình tại New York vào hôm thứ Tư vừa qua.

“Bởi vì bà ấy được quá bảo vệ, cho nên Clinton hoàn toàn có thể bước vào một đấu trường nào đó, bắn một người ngay trước mắt 20.000 người xem. Và bà ấy sẽ không bị truy tố, liệu có phải như vậy không?”, ông Trump nói.

Ông Trump nói thêm: “Đây là những gì đã xảy ra với đất nước này. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình muốn chứng kiến ngày đó, điều đó tiếp tục xảy ra với đất nước của chúng ta”.

Tuyên bố của ông Trump nhắm tới nữ ứng viên Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Theo tỷ phú Trump, bà Clinton đã được hưởng lợi từ một hệ thống chính trị “gian lận”. Ông Trump cũng đã nhiều lần lên án quyết định của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không khởi tố bà Clinton trong vụ việc sử dụng email cá nhân để xử lý các thông tin mật quốc gia.

Là một người chưa có nhiều kinh nghiệm chính trường, nhưng ứng viên Donald Trump từ khi bắt đầu tranh cử đã sử dụng những ngôn từ đầy màu sắc để vận động và thu hút cử tri.

Câu nói tại cuộc vận động ở Iowa hồi cuối tháng 1 đầu năm là một ví dụ: “Tôi có thể đứng ở giữa Đại lộ số 5, bắn một ai đó và tôi sẽ không bị mất các cử tri”.

Khang Duy

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới