Nóng: Triều Tiên xác nhận phóng thử thành công tên lửa đạn đạo

(Baonghean.vn) - Ngày 13/2, hãng thông tấn Nhà nước Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Triều Tiên xác nhận nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo một ngày trước đó.

TT
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một vụ phóng tên lửa. Ảnh: CNN

KCNA cho biết: “Một tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2... đã được phóng thử thành công vào ngày 12/2". Cũng theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát vụ phóng tên lửa này, một loại vũ khí chiến lược mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. KCNA cho biết thêm tên lửa được bắn ở một góc cao, nhằm đảm bảo an toàn cho các nước láng giềng.

tt
Vụ phóng tên lửa ngày 12/2 là vụ phóng thử tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi ông Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái. Ảnh: AP.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tên lửa trên đã được phóng từ căn cứ không quân Banghyon thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên, sau đó bay về phía Đông hướng ra Biển Nhật Bản. Vụ phóng được cho là hành động khiêu khích ngay sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là vụ phóng thử tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi ông Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái./.

Lan Hạ

(Theo AFP, Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới