Triều Tiên sa thải Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia

(Baonghean.vn) - Theo thông báo ngày 3/2 từ phía Hàn Quốc, chính quyền Bình Nhưỡng đã sa thải Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia, người được xem như là nhà cố vấn gần gũi với ông Kim Jong Un.

Ảnh: Reuters
Hàn Quốc cáo buộc ông Kim Jong Un đã thực hiện nhiều cuộc thanh trừng và xử tử các nhân vật chức sắc trong bộ máy chính quyền kể từ khi lên nắm quyền. Ảnh: Reuters

Ông Kim Won Hong, 72 tuổi gia đã rời khỏi vị trí người đứng đầu cơ quan tình báo của Triều Tiên hồi giữa tháng 1 vì tội danh tham nhũng, lạm dụng quyền lực và vi phạm nhân quyền.

Nhà chính trị 72 tuổi này là một trong những quan chức quyền lực ở Triều Tiên được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia hồi tháng 4/2012.

Thông tin về việc sa thải Kim Won Hong đã được ông Jeong Joon Hê, phát ngôn viên của Bộ thống nhất Hàn Quốc thông báo ngày 3/2.

Chính quyền Seoul cáo buộc, kể từ khi trở thành người đứng đầu CHDCND Triều Tiên vào năm 2011 sau khi ông Kim Jong Il qua đời, Kim Jong Un đã thực hiện nhiều cuộc thanh trừng và xử tử các nhân vật chức sắc trong bộ máy chính quyền của Bình Nhưỡng.

Chu Thanh

(Theo Le Figaro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới