Triều Tiên phóng tên lửa, Nhật Bản lập tức lên tiếng

(Baonghean.vn)- Ngày 8/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết Nhật Bản không coi vụ phóng tên lửa đất đối hạm của Triều Tiên ra vùng biển Nhật Bản trước đó cùng ngày có tác động ngay lập tức tới an ninh quốc gia.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và ảnh chụp từ vụ phóng tên lửa gần đây của nước này. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và ảnh chụp từ vụ phóng tên lửa gần đây của nước này. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Kishida cho biết chưa có gì để khẳng định các tên lửa đã vươn tới vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Người đứng đầu ngành ngoại giao Nhật Bản khẳng định Toyko sẽ phối hợp với Washington và Seoul để thu thập thông tin và phân tích vụ phóng. 

Trong khi đó, người đứng đầu Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một loạt vật thể dường như là tên lửa hành trình đất đối hạm từ khu vực phụ cận thành phố duyên hải miền Đông Wonsan của Triều Tiên.

Những tên lửa này đã bay khoảng 200 km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Như vậy trong năm nay Triều Tiên đã phóng 9 quả tên lửa đạn đạo. 

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các người đồng cấp tại Hội nghị G7 nhất trí rằng Triều Tiên “gây ra mức độ đe dọa mới nghiêm trọng hơn tới hòa bình và ổn định quốc tế. Các nhà lãnh đạo cũng “kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt hoàn toàn và không đảo ngược chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của mình”./.

Lan Hạ

(Theo Kyodo)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới