Triệt để “sờ” xe biển xanh

(Baonghean) - Tại hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông mới đây, Đại tá Lữ Văn Tường - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó ban ATGT tỉnh thông tin, trong 7 tháng đầu năm có 445 lượt xe “biển xanh” vi phạm an toàn giao thông đường bộ. Cơ quan chức năng sẽ có kế hoạch xử lý số phương tiện vi phạm này.

Nói là làm, mấy ngày sau chú lái xe của cơ quan gặp tôi phàn nàn: Em có giấy mời để xử lý vi phạm giao thông mà không biết mình mắc phải lúc nào bác ạ. Thế là “cuộc chiến” lập lại trật tự an toàn một cách triệt để với xe “biển xanh” đã được thực hiện.

Dư luận rất hoan nghênh, từ đây xe “biển xanh” sẽ “bình đẳng” với xe “biển trắng” mỗi khi vi phạm an toàn giao thông và không có vùng ưu tiên (Việc lắp đặt camera ở một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh ta để theo dõi hoạt động của các phương tiện và người tham gia giao thông đã tiến hành được khá  lâu rồi. Tuy nhiên, việc xử lý xe vi phạm ATGT mới chỉ thực hiện triệt để ở xe “biển trắng” là xe cá nhân).

Kể từ nay, các xe “biển xanh” mỗi khi ra đường cũng “phải nhìn trước ngó sau” không dám phóng nhanh vượt ẩu. Âu đây cũng sẽ là giải pháp góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Anh Tuấn