Cầu Yên Xuân - động lực mới để phát triển

(Baonghean.vn) - Cầu đường bộ Yên Xuân - cây cầu nối đôi bờ sông Lam là mơ ước bao đời của người dân Nghệ An đã chính thức thông xe vào chiều 3/9. Với sự mong chờ ấy nên đã hàng nghìn người dân, chủ yếu của 2 huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên đã về dự lễ thông xe đầy ý nghĩa này.

Cầu đường bộ Yên Xuân trước giờ thông xe.
Cầu đường bộ Yên Xuân trước giờ thông xe.
Lễ thông xe chính thức bắt đầu vào lúc 16h nhưng từ 14h chiều, hàng nghìn người dân đã đổ về đầu cầu tại Hưng Xá - nơi diễn ra nghi thức cắt băng.
Lễ thông xe chính thức bắt đầu vào lúc 16h chiều nhưng từ 14h, hàng nghìn người dân đã đổ về, đứng chật kín 2 bên đường lên cầu - nơi diễn ra nghi thức cắt băng.
Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Quốc hội chia sẻ niềm vui có cầu mới với bà con.
"Cầu đường bộ Yên Xuân đem lại cơ hội phát triển cho người dân 2 bên bờ sông Lam, đặc biệt là 5 xã vùng 5 nam chúng tôi, vồn trước đây bị xem là ốc đảo mỗi khi mưa lũ về ", ông Nguyễn Nhân Sỹ - xóm 10, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn vui mừng chia sẻ. Đó cũng là niềm vui chung của người dân khi đến với lễ thông xe.
Những chiếc xe đầu tiên lưu thông trên cầu đường bộ Yên Xuân.
Những chiếc xe đầu tiên lưu thông trên cầu đường bộ Yên Xuân. 
Ngay sau lễ thông xe, hàng nghìn người dân đã háo hức qua cầu mới.
Hàng nghìn người dân đủ mọi lứa tuổi háo hức cùng nhau qua cầu mới. Ai ai cũng muốn được đặt những bước chân đầu tiên trên cây cầu mới.
Nhiều cụ ông cao tuổi vẫn nhờ con cháu đưa đi ngắm cây cầu mới bởi đây là niềm mơ ước của bao thế hệ người dân 2 huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên nói riêng, 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh nói chung.
Cầu đường bộ Yên Xuân đã là niềm mơ ước lớn của bao thế hệ, sẽ kết nối với tuyến đường tránh Thành phố Vinh của Quốc lộ 1A, trở thành mạng lưới đường bộ khu vực hoàn chỉnh, mở ra tuyến đường thông thương giữa các huyện của 2 tỉnh trong khu kinh tế: Nam Nghệ - Bắc Hà, rút ngắn khoảng cách từ các huyện Hương Sơn, Đức Thọ và cửa khẩu Cầu Treo, của tỉnh Hà Tĩnh với thành phố Vinh.
Sau lễ thông xe, hàng nghìn người dân háo hức đi qua cầu mới.
Cầu đường bộ Yên Xuân không những tạo điều kiện thuận lợi trong giao thông, góp phần làm tốt công tác ứng cứu kịp thời khi mưa lũ; giảm tải cho cầu Bến Thủy, mà còn tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trong khu vực. 

 Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới