Tặng 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Đô Lương

(Baonghean,vn) - Sáng 14/7, Hội phật tử  Hoa từ bi, Chùa Phúc Mỹ đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương.

Đoàn đã đến nhà em Nguyễn Văn Chiến bị bệnh xương thủy tinh ở xóm 3, xã Nam Sơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố thường xuyên bị ốm đau và em Trần Quốc Huy, sinh năm 2001, ở xóm 9, xã Đà Sơn, con trai chị Phan Thị Hà bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em Huy đã nỗ lực vượt khó học giỏi, thi đỗ và chuẩn bị bước vào lớp 10 – trường THPT Đô Lương I,  thời gian vừa qua với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đã em giúp em có điều kiện để cắp sách đến trường.

b
Đoàn tặng quà cho chị Phan Thị Hà bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, mẹ của em Trần Quốc Huy, ở xã Đà Sơn (Đô Lương)

Đoàn đến thăm 4 chị em ở xã Minh Sơn, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hoàn cảnh khó khăn nhưng các em cố gắng vươn lên học tập và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

n
Tặng quà cho 4 chị em mồ côi ở xã Minh Sơn

Đoàn đến tặng quà cho em Nguyễn Trọng Hoàng,  ở xóm 7 (Minh Sơn). Mẹ bị mất do đuối nước lúc em lên 4 tuổi, Hoàng đang ở với bà ngoại cuộc sống vô cùng khó khăn, không nơi nương tựa. Hằng ngày Hoàng phải tự kiếm củi, lặt ve chai bán để kiếm sống, và một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác...

n
Khoan giếng nước tặng trường mầm non cụm số 2 xã Thượng Sơn.

Tại các gia đình, bà Lê Thị Bích Hường - Việt kiều tại Ba Lan và các tăng ni, phật tử chùa Phúc Mỹ đã quyên góp và tặng  mỗi em 10 triệu đồng và một số phần quà. Tổng số tiền được trao cho các em đợt này trên 50 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, Hội phật tử hoa từ bi chùa Phúc Mỹ đã tổ chức triển khai khoan giếng nước tặng trường mầm non cụm số 2 xã Thượng Sơn với số tiền 60 triệu đồng.

Hữu Hoàn 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới