Cầu thủ Barcelona 'tâm phục khẩu phục' Real Madrid

(Baonghean.vn) – Thất bại 0-2 ở trận lượt về tại Siêu cúp Tây Ban Nha, các cầu thủ Barcelona thừa nhận sức mạnh của Real Madrid thời điểm này.

Do phải nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi và phải đối mặt với án treo giò 5 trận do lỗi đẩy trọng tài, Cristiano Ronaldo không góp mặt trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha. Còn Gareth Bale không được ra sân ngay từ đầu.

Dù vậy, ngay phút thứ 4, Asensio đã toả sáng bằng một cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30m. Cú dứt điểm quá uy lực của cầu thủ 21 này khiến thủ thành Ter Stegen chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Không dừng lại ở đó, Real Madrid còn có thêm một bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Karim Benzema chạy chỗ thông minh, thoát khỏi trung vệ Umtiti trước khi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 sau đường căng ngang của Marcelo.

Marco Asensio có siêu phẩm vào lưới Barcelona - Ảnh: Internet
Marco Asensio có siêu phẩm vào lưới Barcelona - Ảnh: Internet

Barcelona tìm cách chống trả nhưng  Lionel Messi và Luis Suarez đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Keylor Navas. Sự vắng mặt của Neymar đã ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của hàng công Barcelona  vì thế Messi và Suarez đều lần lượt dứt điểm dội xà ngang, cột dọc ở các phút 53 và 71. Thần may mắn quay lưng, Barceloan chấp nhận thua 0-2 trong trận lượt về.

Đánh bại đối thủ truyền kiếp 2-0 ở trận lượt về, Real Madrid lần thứ 10 giành Siêu cúp Tây Ban Nha một cách thuyết phục với tỷ số chung cuộc 5-1. Chiến thắng này còn khẳng định sức mạnh đáng sợ của đoàn quân HLV Zidane trước thềm mùa giải mới.

Sau trận đấu, trung vệ Gerard Pique đã không thể biện minh cho thất bại này: “Trong 9 năm thi đấu cho Barcelona, đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy chúng tôi yếu hơn Real Madrid. Đúng là Barcelona là nhà ĐKVĐ Champions League mùa giải năm ngoái, nhưng chúng tôi đã không thể có được bàn thắng trước. Chúng tôi sẽ không buông xuôi và trở lại mạnh mẽ hơn khi mùa giải mới khởi tranh”.

Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde lý giải nguyên nhân thất bại trước Real Madrid: "Sự ra đi của Neymar đã ảnh hưởng đến tinh thần tập luyện của toàn đội trong tuần qua. Hiện tại chúng tôi chưa rõ có kịp đưa Coutinho về đầu quân trước trận gặp Real Betis hay không. Tuy nhiên việc của chúng tôi bây giờ là phục hồi lại tinh thần và quên đi thất bại này. Real Madrid không phải là một đội bóng bất khả chiến bại, hôm nay chúng tôi đã thua nhưng không có nghĩa tương lai cũng vậy."

Thống kê trận đấu - Ảnh: Internet
Thống kê trận đấu - Ảnh: Internet

Real Madrid 2-0 Barcelona: Asensio 4', Benzema 39'

Đội hình ra sân:

+Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Modric; Vasquez, Asensio, Kovavic; Benzema.

+Barcelona: Ter Stegen; Alba, Pique, Mascherano, Umtiti; Busquets, Andre Gomes; Rakitic; Messi, Suarez, Sergi Roberto.

Trung Kiên

(Theo Marca)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới