'Báo động đỏ' cho Real Madrid

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Zidane đã không thể khuất phục nổi đội bóng nhỏ bé Levante ngay trên sân Bernabeu tại vòng 3 La Liga 2017/2018. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, Ramos và các đồng đội không được nếm mùi chiến thắng.

» Real phải chia điểm với Valencia tại Bernabeu

Bước vào mùa giải năm nay, Real Madrid được giới chuyên môn đánh giá rất cao sau những gì họ đã thể hiện ở trận tranh Siêu cúp châu Âu trước Man Utd (thắng 2 - 1); màn hủy diệt đội bóng kình địch Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha trong cả 2 cuộc so tài, lượt đi (thắng 3 - 1) và lượt về (thắng 2 - 0). Với lực lượng và sự ổn định trong lối chơi, Los Blancos không chỉ là "cỗ máy hủy diệt" gieo rắc kinh hoàng cho mọi đối thủ tại La Liga, mà còn khiến toàn cõi châu Âu phải khiếp đảm.

Ngay kể cả khi đội chủ sân Bernabeu thờ ơ với kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017 (không tạo nên thương vụ bom tấn nào), thì cũng chẳng mấy ai nghi ngờ sức mạnh của đội quân do HLV Zidane thống lĩnh. Ronaldo, Ramos vắng mặt vì án treo giò, đã có Kroos, Modric, Marcelo hay đặc biệt là Asensio tỏa sáng rực rỡ. Cứ nhìn cách đội hình B+ của Real Madrid hành hạ Barcelona trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, là đủ thấy sức mạnh khủng khiếp của đội bóng Hoàng gia.

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, sự bất ổn của đại kình địch Barcelona ở lực lượng (ngôi sao Neymar ra đi) và thượng tầng đội bóng xảy ra đấu đá nội bộ (chủ tịch Bartomeu đang chịu sức ép phải rời ghế), khiến nhiều người tin tưởng cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch La Liga của Real Madrid là vô cùng lớn.

Nhưng mọi thứ không diễn ra đơn giản như vậy. Barcelona vẫn là “gã khổng lồ” với những chiến thắng dễ dàng, còn thầy trò HLV Zidane lại liên tục tự bắn vào chân mình một cách đáng tiếc.

Trận thắng 3 - 0 trước Deportivo trong ngày ra quân không nói lên được nhiều điều, bởi đối thủ có đẳng cấp quá khiêm tốn. Để Valencia cầm chân tại Bernabeu ở vòng đấu thứ 2, cũng có thể xem là tai nạn hết sức bình thường, vì tầm vóc và sự khó chịu của “Bầy dơi” trong những lần đối đầu trước đây. Thế nhưng trận hòa với đội bóng nhỏ bé Levante ở vòng đấu vừa qua thì không thể chấp nhận được. Có mang tất cả những lý do như kém may mắn hay HLV Zidane tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị... cũng không thể bao biện nổi cho màn trình diễn kém cỏi của Real Madrid.

Không có Ronaldo, Modric, Varane, Isco nhưng với Benzema, Ramos, Marcelo, Kroos và cả Asensio... lực lượng trong tay HLV Zidane vẫn vượt trội so với đội khách. Thống kê phản ánh rõ: Real Madrid kiểm soát bóng 68%, 10 lần sút trúng cầu môn, được hưởng 13 pha đá phạt góc... ; trong khi đó, Levante chỉ kiểm soát bóng 32%, 2 lần sút trúng khung thành thủ môn Casilla và được hưởng 3 pha đá phạt góc. Qua những thông số trên đã thấy rõ sự chênh lệch giữa 2 đội. Kết quả hòa 1 - 1 với Real Madrid chẳng khác nào là một thất bại.

HLV Zidane thể hiện sự thất vọng với phong độ của các học trò. Ảnh: Internet.
HLV Zidane thể hiện sự thất vọng với phong độ của các học trò. Ảnh: Internet

Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà trong 2 trận đấu với Valencia và Levante, không ít các Madridista cảm thấy lo lắng cho hành trình bảo vệ ngôi vương La Liga của thầy trò HLV Zidane. Có cảm giác các cầu thủ Real Madrid và kể cả ông thầy người Pháp đang bộc lộ sự chủ quan khinh địch, thiếu độ sắc sảo thường thấy. Bàn thua ở phút thứ 13 hay những pha bỏ lỡ cơ hội của Bale, Benzema... trong trận đấu với Levante đã phần nào minh chứng điều đó.

Dĩ nhiên, người chịu trách nhiệm lớn nhất không ai khác là HLV Zidane, khi ông để Isco, Casemiro... trên băng ghế dự bị. Đánh mất 4 điểm sau 2 trận liên tiếp cùng tấm thẻ đỏ của trụ cột Marcelo và việc kình địch Barcelona đang "thắng như chẻ tre", liệu đã đủ gióng lên hồi chuông cảnh báo với HLV Zidane và các học trò chưa? Câu trả lời chính là kết quả ở trận tiếp theo của Real Madrid tại La Liga./.

                                                      Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới