Real Madrid 0-3 Barcelona: Messi ghi bàn và kiến tạo

Ngôi sao người Argentina tỏa sáng với cú sút phạt đền thành công và 1 pha kiến tạo giúp Barcelona thắng đậm 3-0 ngay tại thánh địa Bernabeu của đại kình địch Real Madrid.

Barcelona: Luis Suarez 54', Messi (pen) 64', Aleix Vidal 90'+2

Người Madrid có thừa lý do để tin vào một chiến thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ truyền kiếp Barcelona tại Bernabeu. Ngoài quyết tâm ngút trời trở lại đường đua vô địch, thầy trò HLV Zinedine Zidane còn đang rất hưng phấn sau chức vô địch FIFA Club World Cup.

Nhưng sự chuẩn bị kỹ càng của đội bóng Hoàng gia vẫn không thể giúp họ giành kết quả như ý. Thậm chí, đoàn quân kiêu hùng thành Madrid phải hứng chịu thất bại đau đớn 0-3 trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn Madridista có mặt trên khán đài.

Thực tế, Real đã có 45 phút đầu chơi ấn tượng hơn. Đội chủ nhà kiểm soát bóng và tạo ra thế trận tấn công nổi trội. Chỉ tiếc, những pha dứt điểm của Ronaldo hay Benzema lại không một lần khuất phục được mành lưới của thủ thành Ter Stegen.

Ở phía đối diện, Barca chỉ có 2 tình huống thực sự nguy hiểm, đều đến từ những pha dứt điểm của Paulinho. Song cũng như đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến, Keylor Navas đã làm rất tốt công việc của mình.

Barca thắng đậm ngay tại Bernabeu để củng cố vững chắc ngôi đầu La Liga.
Barca thắng đậm ngay tại Bernabeu để củng cố vững chắc ngôi đầu La Liga.

Nhưng hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Những tình huống tăng tốc nhiều hơn của Barca đã thực sự mang đến ác mộng cho hàng thủ chủ nhà. Một trong những pha bóng như thế giúp Luis Suarez khai thông thế bế tắc ở phút 54.

Và dấu chấm hết dành cho đoàn quân của Zizou cũng đến chỉ 10 phút sau đó. Pha bóng hỗn loạn trước khung thành buộc hậu vệ Dani Carvajal phải dùng tay cản phá trong vùng cấm. Penalty cho Barca, thẻ đỏ cho Carvajal và tất nhiên, Messi không bỏ lỡ thời cơ để gia tăng cách biệt. Nỗ lực tấn công ở quãng thời gian còn lại chẳng những không thể giúp Real tìm bàn rút ngắn cách biệt mà mành lưới của Keylor Navas phải thêm một lần rung lên ở phút bù giờ thứ 2. T

hất bại đậm 0-3 ngay tại Bernabeu chẳng khác nào hành động giương cờ trắng của Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Barca lúc này đã bỏ cách đối thủ nguy hiểm nhất tới 14 điểm và có lẽ thầy trò HLV Ernesto Valverde đã có thể ăn mừng danh hiệu ngay từ kỳ nghỉ Giáng sinh. 

Thống kê trận đấu.
Thống kê trận đấu.
Bảng xếp hạng La Liga.
Bảng xếp hạng La Liga.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới