Trường THPT Con Cuông đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

(Baonghean.vn) - Sáng 19/11, Trường THPT Con Cuông đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.
Dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Ảnh: Bá Hậu
Dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Ảnh: Bá Hậu

Trường THPT Con Cuông được thành lập từ tháng 10 năm 1967 với tên gọi ban đầu là Trường Phổ thông cấp 3 Con Cuông. Qua các lần đổi tên, đến tháng 8 năm 2013 trường có tên gọi là Trường THPT Con Cuông.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương, cơ sở vật chất của nhà trường dần được đầu tư kiên cố, quy mô trường lớp ngày một phát triển; cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy và học. 

Đến nay, nhà trường có 33 lớp với 1.268 học sinh. Cùng với sự phát triển về quy mô trường lớp, chất lượng  đội ngũ và giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng nâng cao. Hiện nhà trường có 81 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên của nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn, 12 giáo viên có trình độ thạc sỹ. Trường có 6 nhà giáo đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Nhờ chú trọng nâng cao chất lượng và đổi mới phương pháp học. Ảnh: Tư liệu
Nhà trường luôn chờ chú trọng nâng cao chất lượng và đổi mới phương pháp dạy và học. Ảnh: Tư liệu

Chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt từ 95% trở lên; tỷ lệ trúng tuyển đại học, cao đẳng từ 30% trở lên. Số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 của nhà trường đạt 19 giải (4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 7 giải Ba và 4 giải Khuyến khích). Trong nhiều năm liền đội tuyển học sinh giỏi của trường luôn đứng ở vị trí thứ nhất của các huyện khu vực miền núi.

Với sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ nhà giáo và học sinh, nhiều năm liền Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu Chi bộ Đảng Trong sạch vững mạnh; tập thể nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; Công đoàn trường đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh. Và trường đã được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trường THPT Con Cuông đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 
ãnh đạo sở giáo dục và lãnh đạo huyện Con Cuông trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho trường THPT Con Cuông.j
Trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho Trường THPT Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu

Dịp này, lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Con Cuông trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia và chúc mừng thầy và trò Trường THPT Con Cuông./.

Tin mới