Hoa ưu đàm tiếp tục nở ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 20/7, gia đình anh Nguyễn Trần Nhân Nghĩa (xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ) phát hiện chùm hoa ưu đàm trên lá cây dền gai.

Anh Nghĩa cho biết: Tôi là bộ đội, về phép, trong lúc làm vườn, tình cờ phát hiện hoa lạ nở trên một lá dền gai đã héo. Tôi đã thấy hình ảnh hoa ưu đàm trên báo nên nghi rằng đó là hoa ưu đàm.

Hình ảnh hoa lạ nở trên lá dền gai, nghi là hoa ưu đàm.
Hình ảnh hoa ưu đàm nở trên lá dền gai.

Quan sát thực tế, phần thân bông hoa này mảnh như sợi tơ, cao khoảng 1cm. Trên đầu là những bông hoa màu trắng, hình chuông rất giống hình ảnh hoa ưu đàm được miêu tả trong kinh Phật. Đặc biệt hơn, cụm hoa tuy nhìn mỏng manh nhưng khi có gió lớn lay động mạnh cây vẫn không hề có dấu hiệu nghiêng ngả hay gãy đổ.

Khi phát hiện chùm hoa, rất nhiều người dân ở quê anh Nghĩa đã đến xem và bình luận sôi nổi về loài hoa kỳ lạ này.

Theo kinh Phật, hoa ưu đàm nở để báo hiệu chuyển luân vương hoặc một vị Phật giáng sinh. Kinh văn nhà Phật đều có nói về loài hoa ưu đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, chỉ trên tiên giới, không có ở trần gian. 

Có hai giả thuyết khác nhau, một cho rằng, loài hoa chỉ nở 3.000 năm một lần.

Trong thời gian qua, nhiều người dân Nghệ An phát hiện hoa ưu đàm nở trên cửa nhà, trên bản lề sắt hay trên kính xe ô tô. Một số ý kiến cho rằng, loài hoa này thực ra là một loài nấm mốc.

Phương Hảo

(Huyện ủy Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới