Cả làng gọi nhau đi chữa cháy khi trời chưa sáng

(Baonghean.vn) - Vào khoảng 4h30 phút, ngày 30/9, tại xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn (Thanh Chương) lại tiếp tục xảy ra một vụ cháy mới. Khi đang còn ngủ trên giường, nghe lời hô hoán, cả xóm đã bật dậy, chạy đi chữa cháy.

---> Ngôi làng 3 tháng xảy ra gần 20 vụ cháy, người dân hoang mang

---> 'Làng cháy' vẫn tiếp tục xảy ra cháy một cách bí ẩn

Vụ cháy xảy ra tại nhà anh Lê Xuân Lương, khói lửa mù mịt bao trùm 2 cây rơm phía trước cổng. Khi nghe hô “cháy”, mặc dù nhiều người còn ngái ngủ nhưng vẫn vơ vội xô, chậu, nhanh chóng có mặt tại nhà anh Lương.

Tại hiện trường, lửa đã bốc cao trên ngọn cây rơm, những người có mặt đã khẩn trương múc nước, phun nước dập lửa, số còn lại lôi rơm chưa cháy ra ngoài. Hơn 30 phút sau thì đám cháy mới được khống chế, khoảng hơn 3 sào rơm trong tổng số 7 sào rơm của gia đình anh Lương đã bị lửa thiêu.

Hiện trường vụ cháy 2 cây rơm nhà anh Lê Xuân Lương
Hiện trường vụ cháy 2 cây rơm nhà anh Lê Xuân Lương
Bà con trong xóm Luân Phượng giúp gia đình anh Lương chuyển số rơm còn sót lại sau vụ cháy đưa đi gửi.
Bà con trong xóm Luân Phượng giúp gia đình anh Lương chuyển số rơm còn sót lại sau vụ cháy đưa đi gửi.

Những người tham gia chữa cháy cho biết, đêm 29/9, lực lượng công an xã vẫn tuần tra, kiểm tra liên tục tại xóm nhưng vẫn xảy ra cháy. Khi lực lượng tuần tra vừa về đến cổng UBND xã, thì nghe báo “có cháy”, đã quay lại cùng bà con trong xóm dập lửa.

 Đây là vụ cháy thứ 21 ở xóm Luân Phượng và là vụ đầu tiên cháy vào buổi sáng. Những vụ cháy trước thường xảy ra vào các khung giờ: 11 – 13h, 19 – 22 h.

Anh Lương cho biết, khi thấy bà con chạy đến, gia đình anh mới biết nhà mình cháy cây rơm, tuy nhà đã chuẩn bị mọi thứ từ xô, chậu, máy bơm, vòi phun sẵn sàng bên cây rơm nhưng vẫn xử lý không kịp. Gia đình anh đã bị cháy 2 lần, lần trước xảy ra vào lúc 20h ngày 16/9, hôm đó phát hiện sớm nên dập lửa được kip thời.

Sau vụ cháy, chờ trời sáng rõ, mặc dù mưa, nhưng anh em, bà con trong xóm vẫn giúp gia đình anh Lương chuyển hết số rơm còn lại lên xe trâu, đưa đi gửi ở nhà bà ngoại tại xóm Phú Xuân, cách đó 1,5 km.

Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới