Quỳ Hợp: Trao 100 triệu đồng làm nhà ở cho hộ nghèo.

(Baonghean.vn) - Chiều 6/7, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Yên Hợp và Châu Thành.

Hai gia đình được hỗ trợ là chị Lang Thị Lan, ở bản Thơ xã Yên Hợp và chị Trần Thị Hạnh ở bản Hang, xã Châu Thành. Đây là 2 hộ phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do chồng mất sớm các chị phải nuôi con ăn học và bị tật nguyền không có khả có khả năng để làm nhà ở.

Trao tiền hỗ trợ làm nhà
Trao 50 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Hạnh ở Bản Hang xã Châu Thành. Ảnh: Thu Hường.

Với số tiền được hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ, các gia đình đang tiến hành để làm nhà ở, bình quân mỗi nhà có diện tích sử dụng từ 35 đến hơn 40m2, trị giá khoảng 70 triệu đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ từ thì anh em họ hàng và làng xóm giúp đỡ thêm tiền mặt và ngày công.

Trong tổng số 4 nhà được Ban chỉ đạo Tây Bắc hỗ trợ cho huyện Quỳ Hợp với tổng số tiền 200 triệu đồng lần này, hiện tại 3/4 nhà đã cơ bản hoàn thiện, còn 1 nhà ở xã Châu Thành mới xây được nửa phần thô. Hiện nay Phòng lao động TBXH huyện đang chỉ đạo 4 địa phương là Yên Hợp, Châu Thành, Liên Hợp và Nam Sơn giám sát chặt chẽ để công trình đảm bảo chất lượng và sớm hoàn thành đưa vào sử dụng khi mùa mưa bão đã cận kề.

Thu Hường

(Đài Quỳ Hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới