Lý do hàng đầu khiến phụ nữ quyết định ly hôn

Trong tổng số 11 lý do được cho là phổ biến khiến nhiều phụ nữ phải viết đơn ra tòa xin ly hôn chồng thì có 3 lý do được cho là chính yếu nhất.
Nghiên cứu vừa công bố về “Các yếu tố xã hội quyết định bất bình đẳng giới ở Việt Nam” giai đoạn 2011-2015 của Viện Nghiên cứu phát triển xã hội thực hiện khảo sát với 8.424 nam giới và phụ nữ tại 11 tỉnh/thành phố (Hà Nội, T.p Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thái Bình, Phú Thọ, Lâm Đồng, Bình Thuận, Vĩnh Long, Tây Ninh, Hưng Yên và Long An), cho thấy: Trong số những người đã ly hôn, 50.51% cho biết vợ là người khởi xướng ly hôn.
3 lý do hàng đầu khiến họ ly hôn là: 
Chồng không chung thủy (32.9%), 
Bạo hành gia đình (23.6%) 
Bất đồng về quan điểm, lối sống (23.38%).
Có 11 lý do được cho là phổ biến đẩy các cặp vợ chồng phải đưa nhau ra tòa ly hôn.
Có 11 lý do được cho là phổ biến đẩy các cặp vợ chồng phải đưa nhau ra tòa ly hôn.
Ngoài ra, còn một số lý do khác, mặc dù chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng có sự khác biệt giữa hai giới và phản ánh khá rõ ràng những định kiến giới truyền thống và thực tế quan hệ giới trong gia đình Việt Nam.
Ví dụ, không có nam giới nào yêu cầu ly hôn vì vợ không chia sẻ việc nhà, trong khi một số phụ nữ lại coi đó là lý do khiến họ phải chia tay chồng. Ngược lại, không có phụ nữ nào cho biết lý do họ ly hôn chồng vì trục trặc trong đời sống tình dục, trong khi ở nam giới, tỷ lệ này lại là 0.45%.
Đặc biệt, cũng có 0.38% nam giới ly hôn vì vợ họ vô sinh nhưng có 2.29% phụ nữ ly hôn vì bản thân họ bị vô sinh. Cá biệt, có một số phụ nữ nêu lý do ly hôn vì không sinh được con trai.
Theo PNVN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới