Thị xã Hoàng Mai: 72 thôn, khối văn hóa

(Baonghean.vn) - Sáng 20/10, UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Đến nay toàn Thị xã Hoàng Mai đã có 72 thôn, khối văn hóa, chiếm tỷ lệ 55%, gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 80%. Đời sống kinh tế, văn hóa xã hội ổn định và từng bước phát triển, tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân của tỉnh. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tiến bộ, nhiều giá trị văn hóa của dân tộc được bảo tồn.

Hiện có 25 CLB hoạt động hiệu quả, 7/10 phường, xã có thiết chế văn hóa, thông tin, thể thao đạt chuẩn; 9/10 phường, xã có nhà văn hóa đa chức năng, 10/10 phường, xã có sân vận động, đài truyền thanh.

2.	2 cá nhân xuất sắc là bà Vũ Thị Thảo – PCT UBND thị xã Hoàng Mai và ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng phòng Văn hóa, thể thao và du lịch được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Hai cá nhân xuất sắc là bà Vũ Thị Thảo – PCT UBND thị xã Hoàng Mai và ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng phòng Văn hóa, thể thao và du lịch được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được tổ chức theo hình thức đơn giản, gọn nhẹ phù hợp với phong tục tập quán từng địa phương, đảm bảo vệ sinh, giảm bỏ các thủ tục lạc hậu. Công tác trùng tu tôn tạo và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của các di tích lịch sử có ý nghĩa lớn trong đời sống nhân dân và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Dịp này, có 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 13 tập thể và 39 cá nhân được UBND thị xã Hoàng Mai tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần xây dựng nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Nguyễn Vân

  (Đài Hoàng Mai)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới