Bàn giao phòng học cho học sinh con em đồng bào Khơ mú

(Baonghean.vn) - Ngày 8/9, huyện Tương Dương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng 4 phòng học tại điểm trường Minh Tiến, thuộc Trường Tiểu học Lượng Minh, xã Lượng Minh. ​

4 phòng học được triển khai xây dựng trong vòng 4 tháng, theo kiểu nhà cấp 4 kiên cố, có tổng diện tích sử dụng 300m2, có trần lợp tôn xốp, cửa nhựa lõi thép, nền lát gạch hoa, với tổng kinh phí trên 1 tỷ 100 triệu đồng, do các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ.

Ảnh: Đình Tuân
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao vào sáng 8/9. Ảnh: Đình Tuân

Lượng Minh là 1 trong 4 xã nghèo nhất của huyện Tương Dương, dân cư thưa thớt, đường giao thông đi lại rất khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm trên 67%. Trường Tiểu học Lượng Minh được thành lập năm 2007, hiện nay trường có 9 điểm trường, trong đó điểm trường Minh Tiến cách trung tâm xã khoảng 15km, gồm 5 lớp học, với 64 học sinh là con em của đồng bào dân tộc Khơ mú. 

Ảnh: Đình Tuân
Các em học sinh phấn khởi khi có phòng học mới. Ảnh: Đình Tuân

Trước đây, điểm trường Minh Tiến đã xuống cấp, có nguy cơ bị sụp đổ bất cứ lúc nào, vì vậy sự hỗ trợ kinh phí của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp để xây dựng 4 phòng học hiện nay sẽ giúp cô, trò nơi đây ổn định tâm lý để tổ chức việc dạy và học tốt hơn.

Tin mới