Cô giáo mầm non miền núi vừa dạy giỏi vừa có duyên

(Baonghean.vn) - Năng nổ, nhiệt tình trong mọi phong trào, luôn một lòng lo cho thế hệ măng non của địa phương… đó là những gì mà cán bộ, giáo viên và phụ huynh Trường Mầm non Sao Mai (thị trấn Quỳ Hợp) nói về cô giáo Cù Thị Mai Hương, 1 trong 10 giáo viên đạt kết quả xuất sắc nhất tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh vừa mới diễn ra.
Cô giáo Cù Thị Mai Hương (giữa) cùng đồng nghiệp đang tập một tiết mục múa. Ảnh: Phan Giang
Cô giáo Cù Thị Mai Hương (giữa) cùng đồng nghiệp đang tập một tiết mục múa. Ảnh: Phan Giang

May mắn hơn những bạn học cùng trang lứa, tốt nghiệp Khoa Mầm non - Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An năm 2008, cô giáo trẻ Cù Thị Mai Hương trở về quê công tác tại Trường Mầm non Sao Mai. 10 năm làm việc cũng là khoảng thời gian cô giáo Hương gắn bó với sự nghiệp chăm sóc trẻ em trên địa bàn miền núi. Đây quả là công việc khó khăn mà chỉ có tình yêu nghề, mến trẻ mới có thể trụ lại được.

Vượt lên những trở ngại của địa bàn miền núi, đời sống kinh tế còn nhiều hạn chế, nhiều năm liền, Mai Hương được nhà trường tin tưởng và lựa chọn tham gia các hội thi của huyện và của ngành. Đặc biệt, năm 2017, cô đã xuất sắc vượt qua 60 giáo viên khác để là đại diện duy nhất của huyện Quỳ Hợp tham gia Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cấp tỉnh và cô đã đạt giải Nhì ở cuộc thi này.

Cô Hương và các cháu trong một giờ học ngoại khóa tại vườn rau xanh. Ảnh: Phan Giang
Cô Hương và các cháu trong một giờ học ngoại khóa tại vườn rau xanh. Ảnh: Phan Giang
Cô giáo Mai Hương tâm sự, giải thưởng là sự động viên, khuyến khích lớn cho cá nhân cô và đối với những người đang gắn bó với công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em. Cô cũng chia sẻ, để được trẻ tin yêu, bản thân người giáo viên trước hết phải như mẹ của các cháu, phải có niềm đam mê với nghề và dồn tất cả thời gian cho công việc mà mình đã lựa chọn. “Tôi rất cảm ơn về sự cảm thông của gia đình, giúp đỡ của chị em đồng nghiệp cũng như sự quan tâm của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp trong suốt thời gian qua. Đây chính là động lực để tôi gắn bó cuộc sống của mình với nghề dạy trẻ” - cô Hương nói.
Cô giáo Cù Thị Mai Hương (ngoài cùng bên trái) là một trong 10 giáo viên xuất sắc tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc mầm non. Ảnh: Phan Giang
Cô giáo Cù Thị Mai Hương (ngoài cùng bên trái) là 1 trong 10 giáo viên xuất sắc tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc mầm non. Ảnh: Phan Giang

Theo ghi nhận của ngành Giáo dục huyện Quỳ Hợp và ngôi trường nơi cô công tác, từ năm 2011-2017, cô Mai Hương đã đưa nhiều kiến thức sư phạm, cùng kinh nghiệm chăm sóc trẻ để đúc kết nên 6 sáng kiến kinh nghiệm bậc 3 cấp huyện ứng dụng vào giáo dục trẻ. Cũng từ năm 2011 đến 2018, cô giáo Cù Thị Mai Hương liên tục được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Cô cũng là chủ nhân của nhiều Giấy khen, Bằng khen cấp huyện và tỉnh.

Cô giáo Cù Thị Mai Hương tại Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng huyện Quỳ Hợp năm 2017. Ảnh: Phan Gian
Cô giáo Cù Thị Mai Hương (ngoài cùng bên phải)  tại Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng huyện Quỳ Hợp năm 2017. Ảnh: Phan Giang
“Cô giáo Cù Thị Mai Hương là người mẹ thứ 2, dạy bảo các cháu tận tình và đem đến cho các cháu những kiến thức rất bổ ích. Trên khu vực miền núi không phải ai cũng có thể làm được như cô Mai Hương” -  cô giáo Hoàng Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Sao Mai chia sẻ./.

Tin mới