Gần 300 học sinh Nghệ An tham gia cuộc thi Toán tuổi thơ

(Baonghean.vn) - Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích dành cho các em học sinh yêu thích, đam mê Toán học trong các cơ sở giáo dục và khuyến khích phong trào dạy tiếng Anh trong các nhà trường.

Sáng 23/4, tại Trường THCS Đặng Thai Mai (thành phố Vinh), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Cuộc thi "Câu lạc bộ Toán tuổi thơ" cấp tỉnh năm 2021.

Cuộc thi "Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ" năm nay có sự tham gia của 144 học sinh cấp tiểu học và 126 học sinh cấp THCS đến từ 48 đội, trong đó, thành phố Vinh, các huyện Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Con Cuông mỗi đơn vị cử 4 đội tham dự (tiểu học 2 đội, THCS 2 đội), còn các huyện khác mỗi huyện 1 đội. Cuộc thi huy động gần 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tổ chức, coi, chấm và phục vụ thi.

Chương trình biểu diễn văn nghệ do học sinh thành phố Vinh biểu diễn chào mừng lễ khai mạc. Ảnh: MH
Chương trình văn nghệ do học sinh thành phố Vinh biểu diễn chào mừng lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ dự thi các phần thi bao gồm: Cá nhân, Tiếp sức Toán và Du lịch Toán học. Trong đó, đề thi phần thi cá nhân được thể hiện bằng tiếng Việt, gồm 15 bài Toán, trong đó, có 12 bài trắc nghiệm và 3 bài tự luận, thời gian làm bài thi cá nhân là 60 phút.

Các phần thi tiếp sức Toán và thi du lịch Toán có đề thi bằng tiếng Anh, theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi phần thi gồm 6 bài Toán, diễn ra trong vòng 30 phút.

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích dành cho các em học sinh yêu thích, đam mê Toán học trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, giúp các em có những trải nghiệm thú vị, sự tự tin khẳng định chính mình trong những cuộc thi ở địa phương, trong nước, khu vực và quốc tế đáp ứng nhu cầu hội nhập toàn cầu hóa.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: MH
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà

Đây cũng là cơ hội để học sinh, giáo viên trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, qua đó, góp phần phát triển năng lực dạy học Toán, Ngoại ngữ, năng lực hợp tác, làm việc nhóm. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy phong trào dạy học Toán, tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục, giúp các địa phương thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành  đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi năm nay. Từ đó, khơi dậy tình yêu Toán học và khởi nguồn con đường tri thức hướng tới chân trời sáng tạo trong tương lai.

Các thí sinh tham dự phần thi. Ảnh: MH
Các thí sinh tham dự phần thi. Ảnh: MH

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định, tất cả những thí sinh đến tham dự cuộc thi đều là những thí sinh xuất sắc và kết quả của cuộc thi sẽ là cơ sở để Sở Giáo dục và Đào tạo chọn 24 thí sinh xuất sắc nhất của tỉnh Nghệ An tham dự Cuộc thi "Câu lạc bộ Toán tuổi thơ" toàn quốc. 

Tin mới