Hàng trăm thanh niên lao động giúp bản nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 10/8, hàng trăm đoàn viên, thanh niên huyện Anh Sơn đã tổ chức lao động khai hoang giúp người dân bản nghèo ở xã Phúc Sơn mở rộng diện tích sản xuất.
Những khu đất hoang ở bản Vều 4 đang dần được phục hóa
Hàng trăm thanh niên tham gia giúp dân khai hoang mở rộng diện tích sản xuất. Ảnh: Hương Liên

Bản Vều 4 là bản khó khăn nhất trong 4 bản Vều thuộc vùng Bọp, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. Bản có hơn 100 hộ dân, chủ yếu là bà con dân tộc Thái, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, hơn 80 hộ dân thuộc hộ nghèo. Bản Vều 4 cách trung tâm xã hơn 20 km, giao thông đi lại tương đối khó khăn.

Những nhát cuốc mở đầu
Những thửa đất hoang lâu ngày không trồng trọt nên việc đào xới rất khó khăn. Ảnh: Hương Liên

Nhằm giúp người dân ở đây đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo chủ trương của địa phương, Đoàn xã Phúc Sơn đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Anh Sơn ra quân lao động, giúp dân bản Vều 4 khai hoang, phục hóa.

Thực hiện nhiệm vụ, ngày 10/8, hàng trăm đoàn viên, thanh niên thuộc 25 Chi đoàn trong xã Phúc Sơn và Đoàn thanh niên Công an huyện Anh Sơn với dụng cụ là cuốc, xẻng đã có mặt tại bản Vều 4, tiến hành lao động giúp dân đào rãnh trên đất hoang để trồng chè.

Hàng trăm thanh niên đã đào được 2 ha
 Chung tay vì cuộc sống của bản nghèo. Ảnh: Hương Liên

Mặc dù đất hoang khô cứng, cỏ dại bao bọc, nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong một buổi sáng, các đơn vị đã giúp dân bản khai hoang được gần 2 ha.

Tin mới