Mỗi cơ quan, đơn vị cần tạo dựng uy tín đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân

(Baonghean.vn) - Đó là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đối với Sở Xây dựng và Tỉnh đoàn khi đến kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ đầu năm và công tác cải cách hành chính sáng 13/2.
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho rằng, Sở Xây dựng cần giải quyết các mâu thuẫn trong quản lý xây dựng. Ảnh: Mai Hoa

Giải quyết các mâu thuẫn trong quản lý xây dựng

Kiểm tra tại Sở Xây dựng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý ngành cần giải quyết 2 mâu thuẫn trong quản lý xây dựng nhằm nâng cao uy tín trước cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Mâu thuẫn giữa yêu cầu đảm bảo chất lượng và tiến độ xây dựng để tính toán đưa ra thời gian thẩm định hồ sơ xây dựng hợp lý, vừa đảm bảo chất lượng, tiến độ, phục vụ các tổ chức, cá nhân; mâu thuẫn giữa kiên định lập trường quan điểm truyền thống về quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn, bởi nếu không kiên định với quy hoạch thì dễ phá vỡ quy hoạch, nhưng nếu nhất nhất kiên định thì lại cản trở sự phát triển tiến bộ. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu thành phố Vinh chú trọng xây dựng văn minh đô thị. Ảnh: Mai Hoa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của Sở Xây dựng. Ảnh: Mai Hoa

Liên quan đến các nhiệm vụ cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Sở cần đổi mới tư duy với trách nhiệm ngành là tham mưu chính trong lĩnh vực quy hoạch, từ đó trăn trở, đổi mới tư duy trong công tác thực hiện; trong đó quan tâm quy hoạch chung của tỉnh, thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò và quy hoạch nông thôn mới quy củ và đẹp hơn.

Giá trị to lớn của phong trào là giáo dục

Đến kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ tại Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần phát huy sức trẻ, sự sáng tạo của tuổi trẻ để hoàn thành nhiệm vụ; không nên và không bao giờ tự bằng lòng với chính mình, với kết quả đạt được.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu thành phố Vinh chú trọng xây dựng văn minh đô thị. Ảnh: Mai Hoa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu phát huy sức trẻ, sự sáng tạo của tuổi trẻ để hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Mai Hoa

Nhấn mạnh giá trị to lớn của các phong trào là giáo dục, nâng cao nhận thức, tạo ý thức hành động đúng và tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần phải suy nghĩ nghiêm túc để xây dựng các mô hình, phong trào tốt, việc làm cụ thể, tạo sức lan tỏa.

Mặt khác, các phong trào phải gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, để thông qua đó, việc làm của Đoàn Thanh niên có tác động tích cực đến nhiệm vụ chung của tỉnh, từ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh xanh - sạch - đẹp… 

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh. Ảnh: Mai Hoa
Nhắc lại lời gửi gắm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với thanh niên phải “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu quan tâm xây dựng hình ảnh cán bộ Đoàn mẫu mực, gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, trăn trở và tính tự trách nhiệm cao. Muốn vậy thì đòi hỏi mỗi cán bộ Đoàn phải luôn có ý thức rèn luyện, hy sinh và trưởng thành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tin mới