Nghệ An: Bắt được cá lệch 'khủng'

(Baonghean.vn) - Ngày 11/11 vợ chồng anh Nguyễn Văn Đức (41 tuổi) ở khối 6 Thị trấn Dùng (Thanh Chương) trong lúc đi làm cá dưới sông đã bắt được một con lệch “khủng”.

Anh Đức cho biết, khoảng 3 h sáng vợ chồng anh chị đi làm cá dưới sông Lam đoạn chảy qua 2 xã Thanh Tiên và Thanh Hưng (Thanh Chương) thì lúc 4h câu được con cá lệch có trọng lượng 12 kg. Phải loay hoay mất cả tiếng đồng hồ anh chị mới đưa được cá lên thuyền.

Lúc đưa về nhà, do nhà anh Đức không có bể cạn nên đã gửi ở nhà chị Nguyễn Thị Tâm - một người làm nghề buôn cá cạnh nhà để nuôi tạm. Người dân trong vùng nghe tin bắt được cá lớn đã đến xem rất đông.

Con cá lệch có trọng lượng12 kg được đánh bắt trên sông Lam đoạn qua huyện Thanh Chương.
Con cá lệch có trọng lượng12 kg được đánh bắt trên sông Lam đoạn qua huyện Thanh Chương.

Theo anh Đức, cá lệch là loài cá có chất lượng thịt ngon, thường sống ở khe suối, hoặc tầng nước sâu ở các sông, hồ. Do nhu cầu đánh bắt, săn lùng mạnh, nên hiện cá lệch đã trở nên khan hiếm. Thỉnh thoảng, người dân vạn chài trong vùng đánh bắt cá trên sông Lam cũng bắt được một số con nhưng trọng lượng chỉ vài kg. Chị Lan - vợ anh Đức cho biết: “Nhà tui làm nghề chài lưới từ nhỏ, nhưng hôm nay mới bắt được con cá lệch lớn như thế này”

Lúc 11 h trưa cùng ngày con lệch “khủng” đã được bán cho một thương lái từ  TP Vinh với số tiền 9.775. 000 đồng. Hiện loại cá lệch này đang được bán trên thị  trường với giá hơn 850.000 đồng/kg.

Chị Lan cho biết thêm, người dân ở đây đánh bắt được cá to, ngon, hiếm, thì lái buôn các nơi thường đến mua ngay để đưa đi phố./.

                                           Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới