Khám phá 'hành trang mang theo' của các phượt thủ

(Baonghean.vn) - Để có một chuyến đi an toàn và thành công, các phượt thủ cần chuẩn bị một tư trang gọn gàng nhưng đầy đủ các vật dụng cần thiết khi di chuyển bằng xe máy. Cùng khám phá "hành trang mang theo" của các phượt thủ xứ Nghệ trong các chuyến đi dài.

1phtdulch.jpg
Trong hành trình khám phá những vùng đất, văn hóa, con người mới có vô vàn những khó khăn mà các "phượt thủ" sẽ gặp phải, vì vậy cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ để có một chuyến trải nghiệm an toàn, thú vị.
2phtdulch.JPG
Tùy vào nhu cầu và kinh nghiệm để mọi người chuẩn bị đồ cho mình ở mỗi chuyến đi. Nhưng hầu hết những vật dụng cơ bản như túi ngủ, đồ sửa xe, đồ y tế…phượt thủ nào cũng phải có để sử dụng khi cần thiết.
3phtdulch.JPG
Túi ngủ được buộc một cách gọn nhẹ phía sau xe của các phượt thủ trong suốt cuộc hành trình.
4.lutri.jpg
Khi quyết định đi phượt, việc ngủ trong rừng dưới sương lạnh là việc rất bình thường. Chính vì vậy, một chiếc túi ngủ là vật dụng không thể thiếu đối với các phượt thủ sau một chuyến hành trình dài.
5.phtdulch.JPG
Găng tay lái xe để tạo cảm giác, nắm chặt hơn, đỡ xây xước bàn tay khi xảy ra sự cố.
6phtdulch.JPG
 Bọc khuỷu tay giúp giảm thiểu chấn thương, đảm bảo an toàn trong các chuyến đi.
7phtdulch.JPG
Áo phản quang mặc khi chạy xe vào buổi tối, balo để đựng các vật dụng cá nhân cần thiết như kem và bàn chải đánh răng, áo mưa, giấy tờ tùy thân, áo quần, đèn pin …
8.phtdulch.JPG
Giày leo núi và bọc khuỷu chân giúp giảm thiểu chấn thương chân nếu chẳng may bị ngã. Tất cả các phượt thủ khi đi phượt đường dài đều phải mang đầy đủ bọc khuỷu tay và chân.
9.phtdulch.JPG
Trong chuyến hành trình dài, mọi người cần trang bị mũ bảo hiểm chắc chắn có gắn kính chống bụi ôm sát mắt để tránh bụi đường và gió táp ảnh hưởng đến tay lái.
10.saxe.JPG
Chuẩn bị một túi đồ nghề sửa xe trong mỗi chuyến đi là việc rất cần thiết .
11.saxe.jpg
Trên đường đi, xe rất dễ bị hư hỏng, vì vậy cần chuẩn bị các dụng cụ vá xe, bơm xe, các dụng cụ sửa xe, khoảng 4 – 5 cái xăm xe và bugi theo đúng loại xe mà bạn đang sử dụng để có thể thay mới trong trường hợp không thể sửa chữa được.
12yt.JPG
Trong mỗi chuyến đi dài, kỹ năng sơ cứu và đồ nghề y tế rất cần thiết. Trong hành trang mang theo của các phượt thủ hầu hết đều có hộp đồ y tế gồm băng, gạc, bông, dây garo và 1 số thuốc quan trọng nhưu oxy già, thuốc đỏ, thuốc đau bụng, thuốc giảm đau, dầu gió…để mang theo trong mỗi chuyến đi phượt.
13phtdulch.jpg
Phượt là loại hình du lịch cuốn hút giới trẻ, giúp họ khám phá, trải nghiệm và học hỏi được nhiều kỹ năng sống. Để có một chuyến đi an toàn, thành công và ý nghĩa, mọi người hãy chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ vật dụng cần thiết để có những trải nghiệm thú vị và bổ ích.
13329398692555497542809573494651289521264o.jpg
Dựng trại, nấu ăn bên đường của đội phượt Nghệ Tĩnh.

Vương Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới