Nam Phi: tàu hỏa tông nhau, 300 người bị thương

Ít nhất 300 người, trong đó có nhiều học sinh, bị thương sau khi hai tàu hỏa chở khách tông nhau gần thủ đô Pretoria của Nam Phi.

Các nhân viên y tế cho biết trong số này có 28 người bị thương rất nặng.

                             Hiện trường tai nạn - Ảnh: Mail & Guardian o­nline

Báo chí địa phương đưa tin tai nạn xảy ra khoảng 8g sáng nay 31-1 theo giờ địa phương (13g theo giờ VN), sau khi một đoàn tàu từ ngoại ô tới thủ đô đâm vào một đoàn tàu đang dừng trên cùng đường ray. Cả hai đoàn tàu đều do Công ty đường sắt Metrorail điều hành.

“Cả hai đoàn tàu đều chật ních khách, trong đó có nhiều học sinh đang trên đường đến trường - Johan Pieterse, một quan chức cấp cứu ở Tshwane, nói - Chúng tôi đếm thấy có khoảng 50 em học sinh”.

Pieterse cũng cho biết một trong hai lái tàu hiện đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị kẹt trong đống đổ nát của đoàn tàu suốt hai giờ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân, nhưng BBC dẫn lời người đứng đầu ngành đường sắt Nam Phi nói các dây cáp dùng để báo hiệu đã bị ai đó đánh cắp, gây ảnh hưởng đến hệ thống báo hiệu, dẫn đến tai nạn.

Vào năm 2011, một đoàn tàu cao tốc đã đâm vào một đoàn tàu đang dừng gần thị trấn Soweto, Nam Phi làm khoảng 800 người bị thương.

Theo Tuổi trẻ - ĐT

Tin mới