Vật thể lạ phát sáng bay trên bầu trời "quá chậm" so với sao băng là gì ?

(Baonghean.vn)- Đêm qua theo giờ Anh Quốc, 120 người đã tận mắt chứng kiến một vệt sáng lạ trên bầu trời. Có nhiều giả thiết được đưa ra nhưng chính xác đó là hiện tượng gì thì chưa ai giải thích được.

.
Hình minh họa, Internet.

 NASA vừa công bố những một đoạn video ghi lại những hình ảnh của một vật thể lạ phát sáng bay trên bầu trời Trái Đất sau 24 giờ đêm qua (theo giờ Anh).

Vật thể phát sáng không xác định (UFO) này đã được 5 camera quan sát của NASA đặt tại một số bang của Hoa Kì ghi hình lại khi đang di chuyển với vận tốc 14,500 dặm trên giờ trước khi vỡ vụn thành những mảnh nhỏ. Nhưng cơ quan không gian Hoa Kì (NASA) lại cho rằng dựa vào vận tốc của vật thể này thì khó có thể nói đó là sao băng.

 “Tôi từng nhìn thấy nhiều vật thể lạ trên bầu trời đêm nhưng vật này không hề giống với những thứ tôi từng chứng kiến. Đó là một trong những thứ kì diệu nhất tôi từng thấy mặc dù nó cũng đã làm tôi sợ trong thoáng chốc.” – Ron M, một nhân chứng đăng trên trang Hiệp hội Sao Băng Hoa Kỳ (American Meteor Society).

Theo NASA, vật thể này có khả năng không phải là sao băng hay sao chổi bởi nó di chuyển với vận tốc khá “chậm”. Có giả thiết cho rằng đó có thể là một mảnh vỡ không gian từ một con tàu không gian, vệ tinh hay những gì mà con người đã phóng vào không gian nhưng đã trở nên cũ kĩ và hỏng hóc. Những mảnh vụn này quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất và tạo thành thứ mà nhiều người vừa được chứng kiến.

Hiện tượng khó hiểu này xảy ra chỉ vài ngày sau khi NASA bị cho là cắt nguồn cấp dữ liệu video từ Trạm Vũ trụ Quốc tế sau khi phát hiện 3 vật thể bay không xác định (UFO).

Võ Ngọc Trung - Theo The Mirror UK

TIN LIÊN QUAN

Tin mới