Cameroon bắt giữ ba nghi phạm Boko Haram chở chất nổ

(Baonghean.vn) - Các quan chức Cameroon đã bắt giữ ba nghi phạm mang theo một túi chứa thiết bị nổ tại thị trấn phía bắc của Maroua - nơi một loạt các vụ tấn công tự sát nghi ngờ do lực lượng Boko Haram gây ra đã làm chết ít nhất 40 người vào tuần trước.

Nhóm phiến quân hiếu chiến Boko Haram
Nhóm phiến quân hiếu chiến Boko Haram


"Theo giấy tờ tùy thân của họ, nghi phạm mang sẵn túi với các vật liệu nổ là người Nigeria. Hai người còn lại là người Cameroon", một nhân viên của chính quyền địa phương cho biết qua điện thoại từ Maroua. Nhân viên này cũng cho biết thêm những nghi phạm này còn khá trẻ, khoảng 20 tuổi, nghi ngờ thuộc lực lượng Boko Haram – những kẻ đã lên kế hoạch các vụ tấn công gần đây.


Cameroon đã tăng cường lực lượng quân sự và thắt chặt an ninh tại khu vực phía Bắc của thủ đô sau khi xảy ra hàng loạt các vụ đánh bom tự sát nghi ngờ do quân Boko Haram xâm nhập từ nước láng giềng Nigeria gây ra.


Các quan chức an ninh Cameroon cũng đã thực hiện một cuộc đột kích hôm thứ Năm tại Kousseri, cách khoảng 140 dặm về phía bắc của Maroua, nơi có khoảng 2.000 người Nigeria không có giấy phép vượt biên và sinh sống tại Cameroon. Một nhân viên địa phương cho biết các cuộc tấn công này nhằm cải thiện an ninh và kiểm soát sự di chuyển ở khu vực biên giới.


Hôm thứ Năm, sau một hội nghị thượng đỉnh ở Yaounde các nhà lãnh đạo của cả hai quốc gia cũng đã cam kết phối hợp với nhau để chống lại các cuộc nổi dậy khiến hàng ngàn người bị giết chết, ngăn chặn sự lan rộng của lực lượng phiến quân đang đe dọa sự ổn định ở các nước láng giềng.
 

Phương Thảo (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới